Loài chim sẻ có kĩ năng 'ngụp lặn' siêu hạng, chuyên kiếm ăn dưới nước

Trong đoạn video, con chim đã sử dụng kĩ năng ngụp lặn siêu hạng của mình để tìm kiếm thức ăn tận nơi đáy của các con sông, con suối.

Đó là chim Dipper họng trắng (Sturnus cinclus) thuộc bộ Sẻ không chỉ có thể bay trên không trung mà còn có khả năng lặn sâu với tốc độ đáng kinh ngạc giúp chúng có thể tìm kiếm mồi trong môi trường này.

Chim Dipper họng trắng

Chim Dipper có phần cổ họng và trên ức có màu trắng, được bao quanh bằng lông vũ màu đen. Loài chim này có kích thước cơ thể dài khoảng 18 cm, có đuôi ngắn. Chúng sinh sống ở khắp châu Âu, Trung Đông, cho tới Trung Á và Tiểu lục địa Ấn Độ.

Loài chim này có đôi cánh độc đáo, không chỉ giúp chúng bay trên không trung mà khi ở dưới nước còn có tác dụng như các chân chèo. Cơ chế này cho phép loài chim sẻ này có thể lặn sâu với tốc độ đáng kinh ngạc. Khi ở dưới nước, đôi chân của chim Dipper có thể bấu chặt lấy bề mặt, di chuyển kiếm mồi, và giữ cho cơ thể cân bằng.

Loài chim sẻ bơi được dưới nước

Chim Dipper có bộ lông dày có thể chống thấm nước. Đôi mắt của chúng có các cơ phát triển mạnh nhằm tăng thị lực khi ở dưới mặt nước. Mũi của chúng có các màng nắp ngăn không cho nước tràn vào các lỗ mỗi. Ngoài ra, khả năng lưu trữ oxy của chúng lớn hơn so với chim săn mồi trên mặt đất nhờ máu có tỷ lệ hemoglobin cao. Chim Dipper có thể lặn dưới nước tới ít nhất là 30 giây.

Thức ăn của chim Dipper là các loài động vật không xương sống dưới nước, chúng đặc biệt yêu thích Gammarus - một loài giáp xác nhỏ, với ngoại hình giống như tôm nhưng có chân.

Thứ Bảy, 05/11/2022 07:55
11 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật