Chim cắt lớn đạp lưng bồ nông giữa không trung để cảnh báo

Cuộc đụng độ trên không giữa chim cắt lớn với bồ nông nâu được nhiếp ảnh gia Phoo Chan chụp lại được tại bãi biển Torrey Pines, San Diego, bang California. Màn “tương tác” giữa 2 con vật trên không trung chỉ diễn ra trong vòng 1 giây và được Phoo chụp ảnh từ khoảng cách 30m.

Cuộc đụng độ trên không giữa chim cắt lớn với bồ nông nâu

Phoo kể lại, một đàn bồ nông nâu nhỏ bay gần tổ của chim cắt lớn. Thấy bồ nông bay đến quá gần tổ, chim cắt bố ngay lập tức bay ra cảnh báo. Loài chim nhanh nhất thế giới tung cú đá cực mạnh vào lưng một con bồ nông. Bị sốc khiến con bồ nông lảo đảo bay xuống dưới, dù bị thương nhưng nó đã thoát được khỏi cuộc tấn công.

Chim cắt lớn đạp lưng bồ nông giữa không trung

Cắt lớn (Falco peregrinus) là loài chim ăn thịt nổi tiếng với tốc độ đáng kinh ngạc có thể lên tới hơn 320 km/h khi lao xuống vồ mồi. Sải cánh của chim cắt dài hơn 1m, chúng thường săn các loài chim và dơi.

Bồ nông nâu (Pelecanus occidentalis) là loài chim biển lớn, cơ thể nặng, sải cánh dài từ 1,8 - 2,1m. Loài chim này bay khá chậm với tốc độ khoảng 50 km/h.

Phoo chia sẻ, chỉ khi nhìn các chi tiết trên màn hình máy tính, anh mới biết mình đã chụp được cái gì, biết được điều gì đã xảy ra bởi sự việc xảy ra quá nhanh.

Anh cũng cho biết, để chụp được những khoảnh khắc hiếm có trong thế giới động vật, bạn cần phải hiểu hành vi cơ bản của chim để có thể chuẩn bị tốt hơn. Ví dụ, khi quan sát một con chim, nhìn vào ngôn ngữ cơ thể của nó, bạn sẽ biết nó đã sẵn sàng cất cánh từ chỗ đậu hay chưa.

Thứ Tư, 19/10/2022 08:48
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật