Loài chim sát thủ chọc mù mắt và hạ gục rắn độc Châu Phi

Pieter van Wyk, một hướng dẫn viên du lịch đã ghi lại cảnh một con chim đang tấn công tới tấp một con rắn cây (Dispholidus typus) - một trong những loài rắn độc nhất châu Phi tại khu bảo tồn Động vật hoang dã Mala Mala, Nam Phi.

Trong video, con chim mặc dù có kích thước bé nhỏ nhưng vô cùng hung hãn. Nó liên tục nhảy vòng quanh và giáng những cú mổ con rắn.

Dù sở hữu nọc độc cực nguy hiểm nhưng trước những cú mổ như “trời giáng” của kẻ thù vào mắt và đầu, con rắn cây chỉ biết chịu trận.

Loài chim sát thủ chọc mù mắt và hạ gục rắn độc Châu Phi

Loài chim nhỏ bé nhưng là “sát thủ” đáng sợ này là chim bách thanh bụi đầu xám tên khoa học là Malaconotus blanchoti. Loài chim này thường sống ở châu Phi trong các bụi rậm, bìa rừng, những dải rừng ven sông và vùng thảo nguyên.

Bách thanh bụi đầu xám có bộ lông màu xanh lá, bụng màu vàng và phần đầu màu xám, đôi cánh ngắn tròn, mỏ màu đen có móc cong quặp xuống. Con trưởng thành có chiều dài cơ thể giao động từ 23 – 26cm, cân nặng giao động từ 65 – 99g.

Chim Bách thanh bụi đầu xám được biết là loài chim hung dữ, chuyên săn các loài rắn để ăn thịt, ngay cả loài rắn hổ mang cực độc cũng có thể trở thành thức ăn của chúng. Ngoài rắn, loài chim này còn ăn hầu hết các loài động vật mà nó bắt gặp và có thể giết chết gồm các loài côn trùng lớn, ong bắp cày, các loài gặm nhấm, lưỡng cư và cả chim…

Sở thích của chim bách thanh bụi đầu là ăn mắt và ruột của con mồi.

Thứ Tư, 19/04/2023 08:03
3,524 👨 38.742
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tường Nguyễn Khánh
    Tường Nguyễn Khánh

    rắn không nhìn mà dùng lưỡi xác định vị trí hướng đi . 

    Thích Phản hồi 18/04/23
    ❖ Thế giới động vật