Đánh thua, rắn kịch độc lăn ra giả chết để lừa chim tha mạng

Trong trận chiến khốc liệt, cả hai con rắn độc đều sử dụng "kế" giả chết để tránh đòn tấn công của chim bách thanh nhưng không thành công.

Nhiếp ảnh gia Frank De Souza đã ghi lại được những hình ảnh hiếm gặp về cuộc chiến giữa rắn độc và chim bách thanh tại công viên Marloth, Nam Phi hôm 14/11.

Khi đối đầu với rắn độc, chim bách thanh liên tục nhảy vòng tròn, bay lên bay xuống liên tục giáng những cú mổ vào đầu con rắn. Đây là một con rắn nho miền nam, thân màu trắng sọc đen. Không thể chống đỡ được trước sự tân công liên tiếp của chim, rắn lăn ra mặt đất giả chết hòng đánh lừa kẻ thù. Nhưng đáng tiếc là kế hoạch của nó không thành công, chim bách thanh không dễ dàng bị lừa, tiếp tục mổ vào đầu con rắn.

Cuộc chiến giữa rắn và chim

Trong tình huống nguy hiểm ấy, một con rắn khác bỗng xuất hiện và nhảy vào cuộc chiến. Con chim buộc phải buông tha "kẻ bại trận" để quay sang đối phó với kẻ thù mới. Chỉ chờ có vậy, con rắn đang giả chết lập tức ngóc đầu dậy, lao nhanh vào bụi rậm thoát thân.

Chim bách thanh là một loài chim ăn thịt, thức ăn của chúng là côn trùng, thằn lằn, chim, cóc và rắn. Đối với những con cóc và bướm độc, sau khi giết chết con mồi, chim bách thanh kiên nhẫn chờ đợi chất độc của con mồi suy giảm rồi mới "đánh chén".

Chim bách thanh

Mùa giao phối của chim bách thanh diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 2 tới tháng 6. Chim cái đẻ từ 5-6 quả trứng, sau khi ấp được 25-17 ngày, trứng sẽ nở ra những con chim non. Khi được 16 - 20 ngày tuổi, chim non sẽ rời tổ.

Thứ Bảy, 31/12/2016 10:31
3,52 👨 2.892
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học