Loài chim ‘ngốc’ nhất thế giới, thời điểm sinh tử thì 'mất trí nhớ'

Có một số loài chim không thể bay dù cho chúng có cánh. Một trong số đó là Kakapo và hầu hết chúng sống ở New Zealand.

Mặc dù được gọi là vẹt Kakapo ngoại hình và thói quen của chúng lại giống loài cú hơn là giống với các loài vẹt khác. Chúng cũng xuất hiện vào ban đêm.

Vẹt Kakapo

Hầu hết các loài chim đều có thân hình thon thả vì chúng cần duy trì cơ thể nhẹ nhàng để bay. Nhưng kakapo không thể bay và không cần duy trì cơ thể phù hợp nên thân hình chúng khá mập mạp, trọng lượng của nó cao nhất trong số các loài chim. Khi bước đi, thân hình chúng lắc lư trông rất dễ thương.

Nguyên nhân kakapo không thể bay là do đôi cánh của chúng tương đối ngắn và thiếu sống lưng để điều khiển cơ bay của loài chim. Vì vậy, đôi cánh của chúng chỉ có thể dùng để giữ thăng bằng hoặc đóng vai trò hỗ trợ nhất định khi nhảy từ trên cây xuống.

Kakapo không thể bay

Vì không thể bay nên để bảo vệ bản thân, loài kakapo này có khả năng ngụy trang độc đáo. Màu lông của kakapo giống với màu của cây giúp chúng có thể ngụy trang bằng cách đứng lặng lẽ bất động trên cây cho đến khi kẻ thù bỏ đi.

Cơ chân của kakapo rất phát triển và chúng thậm chí có thể trèo cây bằng chân. Nhưng khi ở trên cây, nếu gặp nguy hiểm chúng quên mất mình không thể bay và liều mạng vỗ cánh. Điều này khiến chúng thường bị rơi khỏi cây và bị thương, thậm chí là tử vong. Đây là một lý do tại sao chúng được coi là loài chim ngốc nghếch nhất!

Thứ Hai, 02/09/2024 19:15
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật