Linh cẩu trả giá trước vẻ ngoài ngờ nghệch của lừa

Video ghi lại cảnh con linh cẩu cố gắng tiến đến và ngoạm lấy phần đuôi của lừa tại một nông trại ngoại ô. Nhìn qua, ai cũng tưởng rằng lừa sẽ nhanh chóng bị thất thế trước linh cẩu.

Nhưng không, con lừa đã nhanh chóng nhận ra ý đồ của con linh cẩu nên đã nhanh chóng tìm cách xoay xở để thoát khỏi sự khống chế của đối thủ. Bằng lợi thế về chiều cao, và đặc biệt là phần mõm rất dài, lừa đã dùng hàm cắn mạnh vào tai của linh cẩu.

Cú cắn của con lừa khiến linh cẩu đau đớn. Nó cố gắng vùng vẫy để thoát ra nhưng không được vì hàm răng của lừa rất chắc. Với chiếc mõm ngắn hơn, linh cẩu cố gắng đến mấy cũng chẳng thể cắn đáp trả con lừa. Nó chỉ biết giãy giụa trong đau đớn và tuyệt vọng.

Sự kiên cường của lừa khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Họ không thể tin rằng lừa, loài vật ăn cỏ trông có vẻ hiền lành, ù lì và ngốc nghếch lại có thể mạnh mẽ như thế khi đối mặt với linh cẩu, một trong những kẻ đi săn hung dữ nhất trên thảo nguyên.

Con lừa

Không có tốc độ nhưng lừa có sức mạnh và sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Lừa khá hiền lành nhưng khi đối mặt với kẻ thù, bản năng tự vệ của nó sẽ được kích hoạt, khiến chúng trở thành một cỗ máy tấn công đáng sợ.

Khi đối mặt với kẻ thù, những con lừa sẽ lao tới tấn công bằng một loạt những cú đá cực khỏe, rồi giẫm lên kẻ thù. Chúng còn có những cú đá hậu bằng chân sau với lực cực mạnh, thậm chí có thể làm vỡ quai hàm của một con thú săn mồi. Một vũ khí nguy hiểm khác của lừa chính là bộ hàm rất khỏe, có thể khóa chặt vào kẻ địch, khiến chúng mất đi sự chủ động.

Thứ Tư, 07/06/2023 10:35
31 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật