Đi săn tê giác, bầy sư tử nhanh chóng nhận ra sự thật phũ phàng

Video ghi lại cảnh bầy sư tử cố gắng tấn công một con tê giác trưởng thành. Nhưng bất chấp việc những con sư tử không ngừng bao vây và chạy xung quanh tìm kẽ hở để lao đến, với khả năng xoay xở ấn tượng của mình, tê giác vẫn bình tĩnh hướng cái sừng cực nhọn của nó về phía kẻ tấn công. Con tê giác đã biến cuộc đi săn của bầy sư tử trở thành cuộc đấu không cân sức.

Khi chú tê giác thứ 2 xuất hiện, bầy sư tử đã bỏ ý định tấn công. Chúng giữ khoảng cách với con mồi "khó xơi".

Đoạn video trên được ghi lại ở Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara, Kenya (Nam Phi) đã chứng minh không một loài vật nào có thể đi săn tê giác trong tự nhiên, dù kẻ thù là sư tử, cá sấu hay linh cẩu.

Với kích thước to lớn, tê giác là một trong những động vật trên cạn lớn nhất còn tồn tại. Ngoài ra, chúng còn có khả năng tự vệ đáng kinh ngạc quay 360 độ cực kỳ linh hoạt nên sư tử gần như không thể nhảy lên lưng tê giác giống như các con mồi khác.

Tê giác

Tê giác là động vật ăn cỏ, tương đối hiền lành, chỉ tấn công khi tự vệ. Chúng có thị lực kém nhưng khứu giác và thính giác rất nhạy bén. Dù có kích thước to lớn nhưng chúng có khả năng di chuyển linh hoạt đáng kinh ngạc.

Tê giác sở hữu lớp da bảo vệ dày từ 1,5 đến 5 cm. Trên sống mũi của tê giác mọc một hoặc hai chiếc sừng được hình thành từ các lớp collagen nằm trong cấu trúc mạng tinh thể. Khi tấn công kẻ thù, tê giác sẽ chúc đầu lao tới, và dùng cặp sừng để đẩy đối phương lùi lại, hoặc húc tung lên trời.

Thứ Hai, 29/05/2023 15:39
2,811 👨 36.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật