2 con hà mã kịch chiến dưới sông để giành quyền thống trị

Video ghi lại cảnh 2 con hà mã kịch chiến dưới sông để giành quyền thống trị trong suốt mùa khô.

Hà mã dựa vào nước để bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời và thực hiện các hoạt động của mình nên khi mùa khô tới chúng phải cố gắng tìm những vùng nước sâu dọc theo dòng sông. Một đàn hà mã 50 con tìm thấy một khúc sông và nhanh chóng chen nhau đi xuống. Nhưng khúc sông này đã có chủ, một kẻ thống trị. Khi thấy kẻ lạ xâm phạm vùng lãnh thổ của mình, kẻ thống trị to lớn bắt đầu phô diễn đập nước tung tóe để khẳng định “Ta là chủ”. Nhưng một con hà mã nhai rào rạo như lời đáp lại nó “điều đó không đúng khi ta đến”.

Hà mã giao chiến

Có vẻ như một cuộc chiến khó có thể tránh khỏi. Những con hà mã non hiếu kỳ tập trung xung quanh để quan sát trận chiến.

Hà mã chủ nhà có lợi thế nhưng đối thủ của nó cũng rất mạnh và khỏe hơn. Hai đối thủ bắt đầu lao vào nhau và sử dụng vũ khí của mình nhằm chiếm lợi thế.

Vũ khí lợi hại của hà mã là bộ hàm có thể há tới 180 độ và táp mạnh với lực cắn lên đến 127kg/cm2 cùng những chiếc răng nanh để xé và răng cửa để ngoạm. Khi giao chiến, có lúc răng cửa của kẻ địch sẽ gây ra những vết rách ở hàm dưới. Chúng giao chiến hơn một tiếng đồng hồ, kẻ bị thua cuộc, phải rút lui khỏi vùng nước sông.

Vũ khí của hà mã là bộ hàm khỏe và răng sắc nhọn

Dù có vẻ ngoài "to xác" trông khá chậm chạp và hiền lành nhưng hà mã được xem là một trong những sinh vật hung hăng và nguy hiểm nhất thế giới. Hàm của hà mã có thể "nghiền nát" một hoặc hai con cá sấu dài 3m. Dù có thân hình "cồng kềnh" nhưng hà mã có thể bơi với tốc độ tương đương với con người.

Thứ Tư, 31/05/2023 15:56
31 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật