Lịch trình 24 giờ cho một cuộc sống viên mãn, không căng thẳng

Một cuộc sống lành mạnh và sức khỏe tốt là điều mong muốn của tất cả mọi người. Thế nhưng, để có được điều đó lại không hề đơn giản. Bạn đã từng đặt ra cho mình một kế hoạch, quy định hoàn hảo để chăm sóc bản thân tốt hơn, thế nhưng trên thực tế thì rất ít người có thể nghiêm túc thực hiện kế hoạch sống lành mạnh do họ đặt ra.

Vậy để có được sức khỏe tốt và cuộc sống viên mãn bạn sẽ cần làm gì trong một ngày? Dưới đây sẽ là lịch trình đơn giản nhưng lại vô cùng hoàn hảo của một chuyên gia sức khỏe đã tạo ra hãy thử áp dụng xem sao nhé.

6h sáng: Thức giấc

Thức giấc

6 giờ sáng thức dậy để chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng nào. Vào những ngày có nắng bạn có thể cho cơ thể mình đón nắng, điều này vừa giúp tăng cường sức khỏe lại giúp cho tinh thần bạn sảng khoái hơn.

6h15: Hãy cảm thấy biết ơn cuộc sống này

Hãy chọn 1, 2 điều dù lớn hay nhỏ để tỏ lòng biết ơn của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng những điều tuy nhỏ bé này có thể giúp bạn hủy bỏ hầu hết những lo lắng của bạn khi bắt đầu một ngày mới.

6h30: Vận động cơ thể chút nào

Vận động cơ thể chút nào

Đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp để bạn vận động cơ thể, một bài động tác nhẹ nhàng như yoga hoặc những bài tập aerobic để khởi động cơ thể, lưu thông máu để chào ngày mới sẽ rất toosrt. Sau khi tập thể dục xong hãy thưởng thức bữa sáng với món sữa chua Hy Lạp hoặc trứng luộc.

8 giờ: Thời gian để bạn di chuyển

Thời gian để bạn di chuyển

Đây là thời gian bạn sẽ di chuyển đến công ty. Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng thì hãy tận dụng thời gian này để đọc sách báo, tin tức mới trong ngày.

Còn nếu bạn tự di chuyển bằng phương tiện của mình thì hãy cứ thư giãn, thả lỏng bản thân thay vì bực tức vì tắc đường, bởi bạn có bực tức thì nó cũng chẳng thay đổi được gì.

9 giờ: Tập trung cho công việc

Tập chung cho công việc

Đây là thời gian thích hợp để bạn lên danh sách những công việc cần làm cho ngày hôm nay. Hãy thoát hết email, mạng xã hội thậm chí cả điện thoại để không bị làm phiền và tập trung hết sức cho công việc.

12 giờ: Nạp năng lượng

Đây là thời gian thích hợp để bạn nghỉ trưa và nạp năng lượng cho cơ thể. Nếu có nhiều thời gian hãy tập thể dục nhanh khoảng 5 phút hoặc tương tác với đồng nghiệp để giảm bớt căng thẳng trong công việc. Nếu bạn ăn trưa ngay tại phòng làm việc, hãy đảm bảo bữa trưa đó lành mạnh để đảm bảo cho sức khỏe.

3 giờ chiều: Vượt qua cơn buồn ngủ

Vượt qua cơn buồn ngủ

Sau thời gian nghỉ trưa, buổi chiều sẽ là lúc bạn phải đối mặt với cơn buồn ngủ ùa đến. Lúc này thay vì tìm những loại đồ ăn vặt hay đồ uống giàu năng lượng thì bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi và đi dạo một chút bên ngoài phòng làm việc. Nếu bạn cảm thấy quá đói, có thể chọn một số loại thực phẩm lành mạnh như trái cây hoặc bánh quy giàu protein để giúp thoát khỏi cơn buồn ngủ.

6 giờ chiều: Tan làm

Lúc này một ngày làm việc của bạn đã kết thúc, hãy tạm gác lại mọi công việc ở lại nơi làm việc. Hãy dành thời gian buổi tối cho bản thân để hưởng thụ và thư giãn. Nếu bạn không tập luyện những bài cường độ cao vào buổi chiều thì hãy đi dạo quanh khu phố hoặc làm bất kỳ điều gì tốt cho tinh thần của bạn và không liên quan đến công việc.

7 giờ tối: Dùng bữa tối

Dùng bữa tối

Đây là thời gian thích hợp để bạn dùng bữa tối, không nên dùng quá muộn. Tốt nhất bạn nên dùng bữa tối trước 3 tiếng để lượng thức ăn có thời gian tiêu hóa giúp bạn ngủ ngon hơn. Vào buổi tối nên hạn chế ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm. Nếu muốn có giấc ngủ sâu có thể chọn một số món ăn làm từ cá hồi, ngũ cố nguyên hạt, sữa chua hoặc chuối cho bữa tối. Bạn có thể cảm thấy buồn ngủ sau một bữa ăn thịnh soạn với bánh pizza, nhưng tình trạng "hôn mê do đồ ăn" không thể thay thế một giấc ngủ thực sự.

9 giờ tối: Hãy thư giãn

Hãy thư giãn

9 giờ tối là lúc cơ thể cần được thư giãn và nghỉ ngơi, bạn có thể chọn những bài thiền định, tắm nước ấm và uống một tách trà sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngủ ngon. Buổi tối thay vì sử dụng những thiết bị di động để chơi game hoặc lướt Facebook thì bạn có thể chọn cho mình một cuốn sách để đọc nó giúp bạn sẵn sàng cho một giấc ngủ êm ái.

10 giờ đêm: Đi ngủ

Cho dù bạn thư giãn hết mức trước khi đi ngủ, những căng thẳng lúc ban ngày vẫn có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ vào ban đêm. Bạn có thể sắp xếp phòng ngủ thoáng khí, giảm tối đa các loại ánh sáng, giường ngủ thoải mái nhất và chỉ cần nghĩ về giấc ngủ. Nếu có thể, bạn nên thưởng thức một chút âm nhạc nhẹ nhàng, du dương để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 17:08
31 👨 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo