Những thói quen kỳ lạ nhưng lại giúp bạn sống lâu hơn

Nếu quan tâm tới sức khỏe nhưng không muốn từ bỏ những thú vui trong cuộc sống thì đây là tin vui cho bạn. Một số thói quen kỳ lạ nhưng đã được khoa học chứng minh là có thể giúp con người sống vui, sống khỏe và lâu hơn.

Thời gian ngủ tốt nhất là từ 10 giờ tối tới 6 giờ sáng

Thanh lọc các cơ quan trong cơ thể

Các chuyên gia y tế đã tạo ra cả một hệ thống hoàn hảo giải thích chi tiết thời gian các cơ quan phục hồi và tại sao nên ngủ từ 10 giờ tối tới 6 giờ sáng nếu muốn sống lâu hơn.

Ví dụ, hệ thống miễn dịch chiến đấu với virus và loại bỏ chất độc khỏi cơ thể từ 9 giờ tối tới 11 giờ tối. Gan phục hồi tích cực từ 11 giờ tối tới 1 giờ sáng, còn phổi được làm sạch từ 3 giờ sáng tới 5 giờ sáng. Đó là lí do tại sao chúng ta có thể bị ho một chút vào giai đoạn này. Đi vệ sinh sẽ diễn ra gần buổi sáng hơn, khoảng từ 5 tới 7 giờ sáng.

Phớt lờ dư luận

Phớt lờ dư luận

Các nhà khoa học từ Mỹ cho biết bỏ qua dư luận có thể giúp một người sống lâu hơn. Khi nghĩ về phản ứng của những người xung quanh, mọi người thường phải kiềm chế nhiều hơn, tiết chế bản thân và thường xuyên lo lắng hơn.

Những sắc thái đó rõ ràng khiến chúng ta không vui vẻ. Điều đó rất ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế, phớt lờ dư luận là lựa chọn tốt nhất.

Tắm nắng

Tắm nắng

Tắm nắng cung cấp cho cơ thể vitamin D. Nó không chỉ giúp chống lại trầm cảm - căn bệnh khiến nhiều người trở nên ốm yếu mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Kết quả từ những nghiên cứu khoa học trong năm 2016 đã cho thấy những người tắm nắng nhiều hơn 1 tiếng mỗi ngày thường có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn 67% so với người không dành nhiều thời gian dưới nắng mặt trời.

Đánh răng ít hơn

Nếu là một trong số những người thích tắm thường xuyên, có thể bạn cần suy nghĩ lại. Các bác sĩ từ Cranley Clinic ở London đã chứng minh rằng tắm xà phòng không phù hợp với nước nóng có thể khiến làn da bị mất lớp dầu bảo vệ. Về lâu dài, lớp da này trở nên khô và không thể bảo vệ tốt cơ thể. Đó là lí do tại sao bạn nên tắm rửa cẩn thận nhưng tần suất vừa phải.

Các nha sĩ cũng khuyên điều tương tự: đánh răng và dùng nước súc miệng thường xuyên có thể gây hại men răng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn hay đánh răng ngay sau bữa ăn bởi nhiều sản phẩm có chất làm mềm men răng, khiến răng dễ bị tổn hại hơn.

Ăn nhiều cà chua hơn

Ăn nhiều cà chua

Các nhà khoa học Mỹ từ đại học Tufts ở Boston đã tiến hành nghiên cứu suốt 11 năm. Họ đã so sánh tình trạng sức khỏe của 5.000 tình nguyện viên tham gia cùng với thức ăn họ tiêu thụ và dẫn tới kết luận rằng người thường xuyên ăn cà chua giảm tới 26% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo các chuyên gia, đó là do chất chống oxy hóa có trong cà chua mang tên lycopene. Chúng làm cho cà chua có màu đỏ. Bạn có thể thêm cà chua vào bữa sáng hoặc bất kỳ bữa ăn nào mà bạn thích.

Trên đây là một số thói quen đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn sống lâu hơn gấp 2 lần. Hãy thử và xem sức khỏe của bạn được cải thiện như thế nào nhé!

Thứ Năm, 28/09/2023 16:56
53 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui