Kỳ nhông “hóa thạch sống” khổng lồ quý hiếm mắc kẹt hai năm trong đường ống cống

Một con kỳ nhông khổng lồ quý hiếm thuộc nhóm động vật vô cùng nguy cấp được phát hiện đang mắc kẹt bên trong đường ống cống tại nhà một người dân ở Vũ Hán, Trung Quốc. Nhiều khả năng con kỳ nhông đã ở trong đó suốt hai năm.


Con kỳ nhông tìm thấy trong nhà bà Wu. (Video: Pear.)

Sau thời gian dài ống cống trong nhà thoát chậm, bà Wu và chồng quyết định thay đường ống lớn hơn. Chiều ngày 18/11, khi chồng bà Wu và cháu trai sửa đường ống trong bếp, họ đã phát hiện ra con kỳ nhông.

Lúc đó, con vật lưỡng cư có màu sắc tối đen nên ban đầu chồng bà nghĩ đó là một con cá chép. Nhưng bà Wu lập tức nhận ra con vật thuộc loài kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc bởi bà đã từng trông thấy một con vào năm 1987.

Con vật dài 80 cm, thân rộng 20 cm và nặng 5,4 kg.

Gia đình bà Wu thả nó vào một chiếc bể lớn trong bếp. Nhưng đến nửa đêm, bà Wu nghe thấy âm thanh giống như tiếng trẻ con khóc từ sau nhà và phát hiện thấy con kỳ nhông trốn ra sân sau. Bà Wu cho biết trong suốt hai năm qua, bà thường nghe thấy tiếng khóc tương tự vọng ra từ đường ống cống.

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc

Kỳ nhông khổng lồ là động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới. Bởi chúng vẫn giữ nguyên phần lớn các đặc điểm trong 170 triệu năm nên được mệnh danh là "hóa thạch sống". Ngoài ra, do loài kỳ nhông ở Trung Quốc có tiếng kêu hệt như tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên chúng còn được gọi là "wa wa yu", có nghĩa là "cá sơ sinh".

Sau khi được vợ chồng bà Wu giao cho Trạm bảo vệ động vật hoang dã Giang Hạ, con kỳ nhông khổng lồ đã được thả vào hồ chứa nước Shagang hôm 19/11. Theo phát ngôn viên của trạm, cho thể hai năm trước đây con kỳ nhông bò vào đường ống cống nhà bà Wu khi còn nhỏ và mắc kẹt ở đó sau khi lớn.

Thứ Năm, 23/11/2017 14:45
31 👨 960
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật