Rồng sát thủ Komodo quật chết trâu rừng khổng lồ bằng một cúp đớp

Rồng Komodo là loài thằn lằn lớn nhất thế giới hiện nay, chúng ta không thể tìm thấy loài động vật này ở bất cứ đâu trên trái đất ngoài các quần đảo ở Indonesia. Loài thằn lằn khổng lồ này được cho là có quan hệ mật thiết với loài khủng long đã tuyệt chùng cách đây hàng triệu năm.

Sở hữu thân hình của loài cá sấu dài khoảng 3m, nặng gần 100kg, cùng với vũ khí bí mật chết người là tuyến nọc độc ẩn sâu trong hàm dưới đầy răng nhọn, rồng Komodo được mệnh danh là "rồng sát thủ" có thể quật chết con mồi to lớn chỉ bằng một cú đớp gây rỉ máu. Chính vì vậy, rồng Komodo trở thành "cơn ác mộng" của trâu rừng cũng như nhiều loại động vật móng guốc khác.

Rồng Komodo

Rồng Komodo khi đói trở nên rất hung hăng, mất kiểm soát. Nếu chưa tìm thấy con mồi chúng có thể ăn thịt chính đồng loại của mình.

Trâu rừng khổng lồ là một trong những món ăn ưa thích của rồng Komodo. Để có được bữa ăn béo bở này, chúng chỉ cần áp sát, tiếp cận chân của trâu rừng và thực hiện cú đớp gây rỉ máu.

Một vết thương nhỏ có vẻ như không nghiêm trọng gì nhưng cũng đủ hạ ngục nạn nhân. Khi bị cắn, con mồi bỏ chạy nhưng nó sẽ dần bị tê liệt. Chất độc sẽ tác động tới con mồi khiến nó bị sốc, đau quặn ở bụng, giảm huyết áp, giảm thân nhiệt, tăng lưu thông máu, gây tê liệt thần kinh, làm máu không đông khiến chúng nhanh chóng chết do bị mất máu. Vì vậy, sau khi thực hiện cú đớp, rồng Komodo thản nhiên nhìn con mồi chạy trốn, bởi chúng biết chắc nọc độc sẽ làm những việc còn lại.

Nhờ sở hữu bộ da dày, rồng Komodo trở nên "bất khả xâm phạm" trước những loài rắn độc như rắn hổ mang. Với hàm răng sắc nhọn, con rồng đã cắn nát thân, quật mạnh con rắn xuống đất đến chết trước khi ăn thịt nó.

Thứ Ba, 17/01/2017 15:43
12 👨 1.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học