Hình dạng chiếc cằm tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về tuổi thơ của bạn

Theo nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí Human Biology: Hình dạng của chiếc cằm có thể cho bạn biết nhiều điều về thời thơ ấu của bạn.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận trên dựa vào tính đối xứng trên gương mặt của hơn 6.600 thanh thiếu niên, trong độ tuổi từ 12- 17.

Hãy cùng khám phá để xem thời thơ ấu đã ảnh hưởng như thế nào đến hình dạng cằm và hàm của bạn nhé!

Cằm nhô ra

Cằm nhô ra

Người có hàm dưới nhô ra là người có những cơ bắp và một bộ xương chắc khỏe nhưng họ cũng dễ mập.

Cằm thụt vào

Cằm thụt vào

Ngược lại, một chiếc cằm thụt vào chỉ ra bạn có một cơ bắp phát triển yếu, bộ xương mềm dẻo. Những người này rất khó mập và thường có khuynh hướng mù màu.

Cằm phẳng cân đối

Cằm phẳng cân đối

Cằm phẳng là một đặc tính được di truyền hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài hoặc môi trường.

Hàm bất đối xứng

Hàm bất đối xứng

Nguyên nhân gây ra sự không cân đối của hàm là do căng thẳng cơ thể trong thời thơ ấu chứ không phải là do bẩm sinh. Rất có thể điều kiện dinh dưỡng hay chất lượng chăm sóc y tế cho bạn khi còn nhỏ không được tốt, ví dụ như cai sữa sớm, thiếu protein, tác động của kim loại nặng, béo phì, và thuốc lá.

Theo kết quả nghiên cứu, cứ 4 người sẽ có 1 người sở hữu cằm mất đối xứng. Cả hai loại cằm nhô ra và cằm thụt vào đều có thể bị bất đối xứng. Sự bất đối xứng này rất nhỏ, chỉ những bác sĩ chỉnh hình răng mặt mới có thể quan sát bằng mắt thường.

Tuy nhiên, bạn vẫn có tự kiểm tra xem cấu trúc hàm của mình có bất đối xứng không bằng nhiều cách. Nếu bạn có một hoặc vài dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn có cấu trúc hàm bất đối xứng:

  • Bạn thường nhai một bên nhiều hơn so với bên còn lại khi ăn.
  • Ở một số răng, cao răng xuất hiện nhiều hơn.
  • Thỉnh thoảng, bạn bị chảy máu chân răng.
Thứ Hai, 08/05/2017 16:15
31 👨 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình