Lý giải khoa học về "trái tim tan vỡ" khi thất tình

Cụm từ "trái tim tan vỡ" thường được dùng để nói đến tình trạng đau khổ khi chia tay người yêu của con người. Nhưng trong đời sống, bất cứ ai từng trải qua cảm giác đau khổ khi bị thất tình đều hiểu rằng "trái tim tan vỡ" không đơn giản chỉ là một thuật ngữ khoa trương. Sự đau đớn, tuyệt vọng và những cảm giác buồn chán thực sự đáng sợ như một cơn đau tim.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, mọi trường hợp đưa đến phòng cấp cứu sau khi chia tay người yêu đều được chuẩn đoán là bị đau tim. Khi con người rơi tình trạng căng thẳng trầm trọng, các cơ tim bị yếu đi đột ngột gây ra bệnh căng thẳng cơ tim. Nó sẽ có các triệu chứng tương tự như một cơn đau tim gồm khó thở, đau ngực, tụt huyết áp nhưng chỉ là tạm thời và sẽ hồi phục chứ không thực sự gây tổn thường vĩnh viễn cho tim như một cơn đau tim thực sự.

Đau tim

Khi con người rơi vào tình trạng thất tình hay phải đối mặt với một sự kiện căng thẳng khác, não sẽ liên tục phát ra một số loại hooc-môn stress như adrenaline. Các hooc-môn này đi vào máu khiến tim phải làm việc quá nhiều, sức bơm của tim yếu dần.

Thất tình khiến con người đau khổ, buồn rầu không chỉ là vấn đề tâm lý mà ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trái tim con người.

Giải mã hiện tượng đau tim khi thất tình

Thứ Tư, 15/02/2017 13:44
31 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui