Gỉ mũi có vị gì, ăn nó có tốt cho sức khỏe không?

Ăn gỉ mũi. Nhiều người nghe qua cảm thấy thật kinh khủng và mất vệ sinh nhưng có một sự thật là hầu như ai cũng đã từng nếm thử qua "món ăn" này một lần trong đời khi còn là trẻ con. Thậm chí nhiều người đã trưởng thành vẫn còn "nghiện" món này.

Vậy gỉ mũi có mùi vị gì mà hấp dẫn nhiều người tới vậy?

Theo đánh giá của một người vẫn giữ thói quen ăn gỉ mũi từ thơ ấu tới khi đã có vợ thì gỉ mũi có vị ngậy, pha chút mặn mặn.

Gỉ mũi là trạng thái khô của hỗn hợp gồm màng nhầy trong mũi kết hợp với bụi bẩn (có thể có cả cát, bụi) trong không khí. Trong quá trình cạy, nếu bạn mạnh tay thì có thể gây ra chảy máu và tất nhiên khi đó gỉ mũi có thêm hương vị hơi chua.

Thói quen ăn gỉ mũi

Tóm lại, theo đánh giá của nhều người thì gỉ mũi khá dễ ăn, thậm chí với một số cá nhân đặc biệt thì món ăn có thể coi là ngon.

Ăn gỉ mũi có lợi hay hại cho sức khỏe?

Về mặt cơ bản, gỉ mũi không có giá trị dinh dưỡng thậm chí còn rất bẩn. Vậy nên, việc ăn gỉ mũi rất mất vệ sinh và không tốt cho sức khỏe.

Nhưng, theo một số nghiên cứu của các khoa học thì kết quả lại hoàn toàn trái ngược, ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe.

Ăn gỉ mũi tốt cho sức khỏe

Scott Napper, giáo sư sinh học người Canada cho rằng ăn gỉ mũi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Theo ông, mũi là cơ quan lọc vi khuẩn, bụi bặm tự nhiên khi hô hấp. Khi những vi khuẩn này được đưa vào hệ tiêu hóa, chúng sẽ trở thành một loại thuốc rất tốt giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh hơn có thể chống lại một số căn bệnh nhất định.

Sau khi biết lợi ích bất ngờ của gỉ mũi này, những người luôn coi nó là một thứ mất vệ sinh liệu có thay đổi quan điểm và can đảm nếm thử không?

Thứ Năm, 16/02/2017 13:36
52 👨 3.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học