Hải cẩu xé đứt tay bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ dưới đáy biển

Các thợ lặn lần đầu tiên ghi hình hải cẩu cảng tấn công và ăn thịt bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ ở ngoài khơi vịnh Nanoose, đảo Vancouver, Canada.

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có thể nặng hơn 45dkg và dài tới 6 m, là một trong những loài bạch tuộc lớn nhất thế giới.

Bạch tuộc Thái Bình Dương

Nhà sinh vật biển Maxime Veilleux, một trong hai thợ lặn chứng kiến vụ tấn công, cho biết, trong video con bạch tuộc đực dài khoảng 2 m đã nỗ lực phun mực để trốn khỏi hải cẩu cảng. Tuy nhiên, nó vẫn bị kẻ đi săn mồi tóm được và bị xé đứt 1 trong 8 cánh tay. Sau chiến thắng, hải cẩu cảng nổi lên để đánh chén phần thức ăn vừa kiếm được còn bạch tuộc thua trận phóng đi với 7 cánh tay còn lại. Veilleux cho biết, bạch tuộc có thể mọc lại các chi.

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương thường trú ẩn trong các hang dưới đáy biển vào ban ngày. Còn vào ban đêm, chúng đi săn bắt cua, nghêu, cá và các sinh vật khác.

Đây không phải là lần đầu tiên, thợ lặn ghi hình được cảnh hải cẩu săn bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ. Tuy nhiên, sự việc ở vịnh Nanoose là chuyến săn duy nhất được ghi hình dưới biển sâu đến nay. Trước đó, cảnh tượng như vậy thường được nhìn thấy ở trên mặt nước.

Bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ là con mồi của nhiều kẻ săn mồi khác ở dưới đại dương. Ngoài hải cẩu cảng, chúng cũng là mục tiêu của các loài động vật chân vây khác, bao gồm cả sư tử biển Steller, và nhiều loài cá mập.

Thứ Năm, 15/02/2024 16:09
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật