Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau 10 giờ sơn móng tay?

Sơn móng dường như đã trở thành việc làm đẹp của hơn 90% phụ nữ trên thế giới, thậm chí có người còn "cuồng" việc làm đẹp này đến nỗi cứ 2-3 ngày phải thay một bộ móng mới hoặc đổi màu sơn khác mới chịu. Thế nhưng sau khi đọc được những thông tin dưới đây, chắc chắc các chị em phụ nữ sẽ phải suy nghĩ lại.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau 10 giờ sơn móng tay?

Ngày nay, rất nhiều người cho rằng bản thân mình phải tự có ý thức bảo vệ sức khỏe thật cẩn thận nhưng chỉ một số nhỏ trong họ có thể nhận thức được tác động của việc sử dụng sơn móng tay đối với cơ thể mà thôi. Cách đây không lâu, một nghiên cứu khoa học đã tiết lộ rằng phần lớn sơn móng tay được tìm thấy trên thị trường đều có hại cho sức khỏe con người. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau 10 giờ sơn móng tay nhé!

Sơn móng tay chứa nhiều hóa chất độc hại

Sơn móng tay chứa nhiều hóa chất độc hại

Các nhà khoa học đã kiểm tra lượng hóa chất tồn dư trên 20 phụ nữ có sử dụng sơn móng tay tình nguyện tham gia vào cuộc nghiên cứu. Các nhà khoa học đã xác định được nhiều độc tố trong tất cả những người tham gia cuộc nghiên cứu này. Nếu bạn muốn biết được rằng làm thế nào mà các hóa chất độc hại hiếm hoi này có thể xâm nhập vào cơ thể, thì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một câu trả lời.

Kết quả cuối cùng đã khẳng định rằng tất cả các phụ nữ tham gia nghiên cứu đều có tồn tại vết tích của chất triphenyl phosphate trong cơ thể sau 10 giờ sơn móng tay.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác được tiến hành thử nghiệm trên 10 mẫu sơn móng tay có mặt phổ biến trên thị trường, các nhà khoa học đã tìm thấy 8/10 mẫu có chứa chất triphenyl phosphate và đặc biệt, 6 mẫu trong số đó có ghi rõ chất này trên nhãn. Điều này cho thấy rằng hơn 20% sơn móng tay trên thị trường có thể chứa những hóa chất độc hại mà bạn không hề hay biết.

Triphenyl phosphate là gì?

Triphenyl phosphate là gì?

Triphenyl phosphate còn có tên gọi là TPHP, chất này có liên quan nhiều đến vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, các bác sĩ đặc biệt lo ngại về khả năng gây tổn hại đến hệ nội tiết và hệ thống điều khiển các hooc-mon trong cơ thể. Theo tiến sĩ Heather Stapleton, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, thử nghiệm đã chỉ ra rằng TPHP ảnh hưởng trực tiếp đến sự điều tiết của hormone, quá trình phát triển, sự chuyển hóa.

Chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng hơn đối với các bé gái nếu sử dụng sơn móng tay có chứa chất này thường xuyên vì sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng và phát triển nội tiết tố. Trong bất kỳ trường hợp nào, việc tiếp xúc thường xuyên với chất TPHP này cũng để lại hậu quả nặng nề.

TPHP được đánh dấu:

  • Độc tố sinh sản (Reproductive toxin)
  • Chất độc thần kinh (Neurotoxin)
  • Độc tố nội tiết (Endocrine toxin)
  • Chất gây dị ứng và kích thích (Skin allergen and irritant)

Sơn móng tay

Ngoài chất triphenyl phosphate, trong sơn móng tay còn chứa nhiều chất gây hại khác như:

  • Formaldehyde: Hợp chất này là một chất gây ung thư đã được chứng minh rằng có thể dễ dàng hòa tan trong nước, thậm chí cả trong không khí. Đây là chất tạo nên hương thơm cho nước sơn móng tay. Nếu một người thường xuyên tiếp xúc với chất này có thể gặp các triệu chứng như hen suyễn, khó thể, gặp vấn đề về cổ họng. Hơn nữa, những người mắc bệnh mãn tính sẽ bị bệnh trầm trọng hơn nếu tiếp xúc nhiều với chất này.
  • Toluene: Đây là chất hóa học có liên quan đến sự phát triển của trẻ, khiến quá trình phát triển thể chất của trẻ bị gián đoạn. Ngoài ra, nó còn là chất gây kích thích da, dị ứng.
  • Dibutyl phthalate: Một số loại sơn móng tay thay thế chất TPHP bằng chất này. Tuy nhiên, chất này cũng không nguy hiểm không kém gì TPHP. Trên thực tế, Dibutyl phthalate cũng mang lại mối nguy hiểm về vấn đề sinh sản và mất cân bằng nội tiết tố.

Xem thêm: 6 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim ở phụ nữ chớ nên bỏ qua

Sơn móng tay an toàn hơn

Sơn móng tay an toàn hơn

Việc tìm kiếm một loại sơn móng tay 100% thiên nhiên là điều không tưởng hiện nay. Bởi không thành phần tự nhiên nào có thể thay thế các hoạt chất hóa học trong sơn móng cả. Tuy nhiên, chúng ta có thể tìm kiếm loại sơn ít độc hại hơn với thành phần nghiêng về thiên nhiên.

Thông thường, thành phần trong lọ sơn móng tay có chứa "bộ ba độc hại" là Formaldehyde, Toulene và Dibutyl phthalate. Chúng có thể gây ung thư và hàng loạt những vấn đề khác cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn chứa chất tạo dẻo, thường là polyurethane hoặc đồng polymer để tạo độ bền màu cho sơn móng.

Tin vui dành cho các bạn là hiện nay có một số các nhà sản xuất đang cố gắng thay thế các thành phần hóa học độc hại trong sơn móng tay bằng những chất an toàn hơn. Vì vậy, bạn có thể dùng loại sơn móng mang tính thiên nhiên không đi kèm với bất kỳ thành phần hóa chất nào mà chúng tôi đề cập ở trên. Loại sơn móng mang tính thiên nhiên nhất hiện nay là sơn móng tay gốc nước (water-base fomular) với thành phần chính là nước, sau đó mới đến chất tạo dẻo và chất tạo màu tự nhiên. Dưới đây là danh sách ngắn liệt kê các sản phẩm tự nhiên này:

  • Hãng Honeybee Gardens có một bộ sưu tập sơn móng đặc biệt gồm các màu sắc sống động khác nhau. Loại sơn móng tay gốc nước (water-base fomular) không có độc tố sẽ giúp bạn không gặp phải khó khăn trong việc loại bỏ chúng bằng aceton độc hại.
  • Acquarella là một công ty có bộ sưu tập sơn móng với hơn 50 màu. Chúng cũng là loại sơn móng tay gốc nước và không có dấu vết thủy ngân, toluen, formaldehyde hoặc bất kỳ thành phần độc hại khác.
  • SpaRitual là một thương hiệu đánh móng cung cấp các sản phẩm sơn móng từ nước, không hóa chất độc hại.
  • Peacekeeper Cause-Metics là một thương hiệu khác với vài lựa chọn sơn móng tay thú vị có chứa dầu argan và không có độc tố.

Như đã thấy, bạn không phải tránh xa tất cả các sản phẩm sơn móng tay, chỉ cần kiểm tra nhãn và chọn những sản phẩm không chứa thành phần có thể gây hại đến sức khoẻ. Hãy đọc kỹ thành phần trên nhãn trước khi sử dụng. Đây là bước cực kỳ quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Làm đẹp cũng cần an toàn nữa đúng không?

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 03/05/2017 17:24
3,73 👨 1.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình