8 dấu hiệu đáng lo ngại cho biết bạn cần nghỉ ngơi ngay lập tức

Hầu hết tất cả chúng ta đều mơ về kỳ nghỉ tiếp theo vào ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ và điều đó là hoàn toàn bình thường. Cuộc sống bận rộn, môi trường thay đổi đôi khi khiến cơ thể chúng ta cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, nếu thấy cơ thể của mình đang có những dấu hiệu này thì thật sự bạn cần phải thiết lập một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đừng chủ quan với 8 dấu hiệu đáng lo ngại dưới đây cho biết cơ thể cần nghỉ ngơi ngay lập tức nhé!

1. Nhức đầu

Nhức đầu© depositphotos.com

Cơ thể có thể báo hiệu rằng nó cần nghỉ ngơi nếu bạn cảm thấy nhức đầu. Khối lượng công việc quá nhiều thường gây đau nhức từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng ở đầu, cổ và mắt của bạn. Hơn nữa, mức độ căng thẳng cao có thể dẫn đến cuộc tấn công của các cơn đau nửa đầu.

2. Vấn đề tiêu hoá

Vấn đề tiêu hoá© depositphotos.com

Khi não bộ của cơ thể bị quá tải trong một thời gian dài thì đường tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Hậu quả thường gặp nhất của tình trạng này là hội chứng kích thích ruột với các biểu hiện như đau quặn bụng, đầy hơi, rối loạn đại tiện...

Xem thêm: 8 dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung ở phụ nữ

3. Thường xuyên cảm lạnh

Thường xuyên cảm lạnh© depositphotos.com

Mức độ căng thẳng sẽ làm tăng nhịp tim và tốc độ tuần hoàn máu. Trường hợp này nếu đi kèm theo cả tình trạng tăng huyết áp thì có thể gây ra các vấn đề về hệ miễn dịch, dẫn đến việc chúng ta thường xuyên bị cảm lạnh.

4. Tăng cân không kiểm soát

Tăng cân không kiểm soát© depositphotos.com

Mức độ căng thẳng nghiêm trọng thường dẫn đến việc tăng cân nhanh. Điều này là do sự gia tăng hoóc-môn cortisol (một loại hoóc-mon steroid – tức là loại hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp bởi các tuyến nội tiết trong cơ thể - là hoóc-mon vô cùng quan trọng và được xem là hormon chống stress) làm cho bạn muốn ăn nhiều thứ. Sự tích tụ carbonhydrat trong các bữa ăn đơn giản cũng dễ dẫn đến việc tăng cân.

5. Đau dạ dày

Đau dạ dày© depositphotos.com

Như đã đề cập ở trên, hệ tiêu hóa của chúng ta thường bị đau khi căng thẳng, vì vậy đau dạ dày và buồn nôn cũng có thể là triệu chứng của việc thiếu nghỉ ngơi.

6. Mệt mỏi

Mệt mỏi© depositphotos.com

Khi cúi xuống, bạn cảm thấy khá khó khăn để đứng dậy hoặc luôn phải đấu tranh với bản thân để có được một giấc ngủ ngon và sau đó cơ thể liên tục cảm thấy mệt mỏi thì đó chính là dấu hiệu của khối lượng công việc quá tải. Vì vậy, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi.

7. Đau ngực

Đau ngực© depositphotos.com

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây đau và tức ngực thường không liên quan gì đến tim cả. Nếu bản thân bạn từng trải qua một vài cơn đau ở ngực, hãy thử thư giãn. Tuy nhiên, đừng quên rằng trường hợp căng thẳng nghiêm trọng có thể dẫn đến suy tim, do đó nếu cảm thấy đau ngực thường xuyên kèm các vấn đề khác có liên quan đến tim thì hãy nhanh chóng tìm gặp bác sĩ.

Xem thêm: 6 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim ở phụ nữ chớ nên bỏ qua

8. Giảm khả năng tình dục

Giảm khả năng tình dục© depositphotos.com

Khi cảm thấy quá căng thẳng và mệt mỏi, não bộ của bạn sẽ ngừng sản xuất các hoóc-mon chịu trách nhiệm về tình dục khiến bạn mất đi ham muốn. Nếu bạn hoặc người ấy đã có kinh nghiệm trong vấn đề này thì hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nghỉ ngơi đầy đủ để đảm bảo não bộ hoạt động trở lại bình thường.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 01/05/2017 09:58
2,54 👨 1.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình