Con rắn lập kỷ lục với nọc độc nhiều nhất trong một lần lấy, đủ giết chết 400 người

Một con rắn taipan duyên hải tên Cyclone được nuôi nhốt tại Úc đã tiết ra hơn 5,2g nọc độc, gấp 3 lần lượng nọc trung bình của loài này và đủ để giết chết 400 người, đã phá vỡ kỷ lục thế giới về lượng nọc độc tiết ra trong một lần vắt, khiến các chuyên gia chăm sóc vô cùng kinh ngạc.

Theo thông tin từ Công viên Bò sát Úc, vườn thú nằm cách thành phố Sydney thuộc bang New South Wales khoảng 50km về phía bắc, Cyclone là một trong những con rắn nguy hiểm nhất tại đây, nổi tiếng với tính khí khó đoán.

Vắt nọc độc rắn

Rắn taipan duyên hải là loài bản địa ở khu vực ven biển phía bắc và đông Úc được biết đến là một trong những loài rắn độc nhất trên Trái Đất. Chúng thường có chiều dài khoảng 2 mét. Phần đầu của chúng có hình chữ nhật với mõm màu xanh xám và cặp mắt to màu nâu vàng, phần thân có màu sắc đa dạng từ vàng đến nâu đỏ, nâu sẫm và đen. Loài rắn taipan duyên hải rất hung dữ.

Kỷ lục về lượng nọc độc tiết ra trong một lần vắt trước đó thuộc về một con rắn taipan duyên hải khác có tên là Whiplash tại công viên, với 4,9g nọc độc được vắt trong một lần vào năm 2022.

Công viên Bò sát Úc là cơ sở duy nhất ở Úc tiến hành vắt nọc rắn taipan và nhiều loài rắn nguy hiểm khác, bao gồm rắn nâu miền đông (Pseudonaja textilis), rắn hổ (Notechis scutatus) và rắn đen (Pseudechis) để sản xuất huyết thanh kháng nọc độc.

Nọc độc rắn sau khi được lấy sẽ được sấy thăng hoa, tức là loại bỏ nước ở nhiệt độ thấp, trước khi được chuyển đến các nhà sản xuất vắc-xin. Lượng nọc độc kỷ lục từ Cyclone sẽ góp phần cứu sống nhiều người.

Thứ Bảy, 20/07/2024 06:38
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật