Cú đớp tử thần của loài rắn có răng nanh dài nhất

Video ghi lại cảnh một con rắn hổ lục Gaboon sở hữu những chiếc răng nanh dài tới 5cm săn mồi.

Rắn lục Gaboon (tên khoa học: Bitis gabonica) có với trọng lượng trung bình 7-10kg, (cá biệt có thể nặng tới 20kg), dài 1,8 mét, là một trong những loài rắn độc lớn nhất trên thế giới và nặng nhất ở châu Phi.

Loài rắn có răng nanh dài nhất

Rắn lục Gaboon có hoa văn trông giống như những chiếc lá khô rụng dưới mặt đất giúp nó có thể ngụy trang hoàn hảo để săn mồi. Loài rắn này thường tìm đến gần đường đi của con mồi và nằm chờ đợi hàng tuần. Kiểu săn mồi này giúp rắn tiết kiệm năng lượng. Con rắn được trang bị hàng nghìn cơ quan cảm nhận rung động cho phép phân biệt nguy hiểm đang tới gần hay con mồi tiềm năng.

Khi con chuột tới gần, con rắn lao tới tấn công. Cắm những chiếc răng nanh dài 5 cm và tiêm liều lượng nọc độc cao vào con chuột. Nhưng sau đó, rắn lục Gaboon để con chuột rời đi bởi nó biết con mồi sẽ bị chết sớm. Con rắn chỉ cần chờ đợi và đi theo mùi nọc độc của mình để tìm thấy con mồi và dễ dàng thưởng thức nó.

Rắn hổ lục Gaboon có dây chằng đàn hồi cao kết nối hàm dưới của nó với hộp sọ cho phép nó nuốt những con mồi to hơn đầu của chính nó.

Rắn hổ lục Gaboon

Rắn lục Gaboon có khả năng hạ gục con mồi từ to lớn như linh dương, lợn rừng… cho đến những con mồi kích thước nhỏ như chuột, thỏ và các loài chim.

Rắn hổ lục Gaboon có bản tính hiền lành dù có kích thước lớn và nhát cắn đáng sợ. Nếu bị quấy rầy, chúng thường phát ra tiếng rít cảnh báo trước khi tấn công.

Thứ Hai, 07/08/2023 11:41
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật