Video: Cá voi sát thủ đại chiến cá voi xám, kẻ nào mới là vua biển cả?

Cá voi sát thủ hay còn gọi là cá heo đen lớn, cá hổ kình là một loài cá voi có răng thuộc họ cá heo đại dương. Cá voi sát thủ có những khoang màu đen trên lưng, có những đốm trắng ở ngực và 2 bên sườn, trên và đằng sau đuôi mắt.

Cá voi sát thủ đực trưởng thành dài trung bình từ 6 - 8m và nặng tới hơn 6 tấn (khoảng 5.9 - 6.5 tấn). Loài cá này có tốc độ di chuyển tối đa có thể đạt tới 56 km/h, quán quân trong ngôi vị loài động vật biển có vú di chuyển nhanh nhất.

Cá voi sát thủ.
Cá voi sát thủ.

Cá voi sát thủ là loài động vật ăn thịt đầu bảng của đại dương, ngay cả cá mập trắng, hung thần biển cả cũng phải khiếp sợ. Chúng săn mồi theo bầy đàn và có cách săn mồi vô cùng thông minh, khéo, có thể hạ được những con mồi to lớn.

Cá voi xám con là một trong những con mồi yêu thích của cá voi sát thủ.

Trong video dưới đây, một đàn cá voi sát thủ đã tấn công mẹ con cá voi xám. Mục tiêu của chúng chính là chiếc lưỡi protein của cá voi xám con. Đàn cá voi sát thủ tấn công vào điểm yếu nhất của cá voi con là vây, khiến nó không thể bơi lội. Sau khi giết chết con non, chúng ăn chiếc lưỡi giàu protein của nó, còn phần xác sẽ bị chìm xuống đáy biển sâu và làm thức ăn cho những sinh vật dưới đáy biển.

Thứ Hai, 30/03/2020 08:09
4,411 👨 3.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học