Video: Cá bật khỏi nước đớp trái cây đầy ngoạn mục

Cá piraputanga ở rừng Amazon tranh thủ lúc loài khỉ đi vắng, quẫy mạnh, bật mình khỏi mặt nước giật mạnh chùm quả trên cây xuống làm thức ăn.

Cá piraputanga là một loài cá rất đặc biệt, chúng sống nhiều ở khu rừng Amazon, Brazil. Thức ăn dưới nước chủ yếu của chúng là động vật giáp xác, cá và côn trùng. Ngoài ra, loài cá này còn rất thích ăn trái cây, hoa và các loại hạt.

Loài cá đặc biệt này săn mồi trên cạn bằng cách bật khỏi nước và đớp trái cây ở vị trí gần mặt nước mà chúng đã xác định từ trước. Với những quả ở vị trí cách xa mặt nước, chúng phải mất nhiều lần “vượt cạn” mới thành công.

Cá piraputanga ở rừng Amazon

Sau khi nhắm trúng chùm quả mục tiêu gần mặt nước, con cá piraputanga nhảy lên, cong mình há miệng đớp chính xác chùm quả và giật mạnh nó trước khi rơi xuống nước.

Mời các bạn xem cận cảnh quá trình cá piraputanga bật khỏi nước đớp trái cây đầy ngoạn mục trong video dưới đây để thấy thiên nhiên kỳ diệu như thế nào nhé.

Khả năng săn mồi trên cạn của cá piraputanga phụ thuộc vào độ trong của nước. Nước càng trong thì chúng càng nhìn rõ thức ăn hơn.

Cá Piraputanga rất khó đánh bắt. Thịt của chúng rất ngon và khi nấu có màu hơi đỏ.

Cá Piraputanga hiện đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống bị ô nhiễm.

Thứ Sáu, 13/03/2020 10:39
4,33 👨 5.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học