Nghẹt thở xem bầy báo săn phối hợp để hạ gục linh dương

Báo săn hay thường gọi là báo gê-pa, sở hữu tốc độ nhanh nhất trên cạn cùng với sự phối hợp giữa các cá thể trong đàn, có thể dễ dàng hạ gục bất kì con mồi nào trong tầm ngắm.

Báo săn với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai và cao nhỏng được biết đến với tốc độ siêu việt có thể đạt đến 120km/h, trở thành loài có vận tốc nhanh nhất trong họ nhà mèo và là một trong những kẻ săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên Châu Phi.

Nhưng không chỉ có những pha bứt tốc nhanh đến chóng mặt, báo săn còn có phản xạ thần tốc và khả năng ứng biến cực nhanh nhạy.

Báo săn

Trong video, bầy báo săn hợp tác cùng nhau để giăng bẫy đàn linh dương. Con báo đực đầu đàn áp sát người xuống mặt đất vừa di chuyển chậm rãi, cẩn thận tiếp cận khu vực của đàn linh dương trong khi những con khác trong đàn có nhiệm vụ “đánh lạc hướng”. Mọi bước đi của nó đều hết sức nhẹ nhàng để không đánh động đến con mồi mục tiêu.

Con linh dương mục tiêu nhanh chóng phát hiện ra kẻ thù và chạy thật nhanh để trốn. Trong quá trình chạy trốn, con linh dương vài lần “bẻ lái” với mục đích đánh lạc hướng kẻ thù nhưng rất tiếc đối thủ của nó lại là con báo săn đầy kinh nghiệm. Dù có chút bất ngờ trước động thái của linh dương nhưng con báo gần như ngay lập tức cũng "bẻ lái" theo và cuối cùng cũng tóm gọn được con mồi.

Thứ Tư, 11/03/2020 16:58
4,17 👨 4.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học