Cận cảnh 'bữa ăn' của loài rắn chuyên ăn thịt rắn kịch độc

Rắn Limaformosa capensis là loài rắn chuyên ăn thịt rắn kịch độc dù chúng không hề có nọc độc. Cách săn mồi của chúng rất đơn giản, chỉ là nuốt chửng toàn bộ con mồi.

Những loài rắn có răng nanh và độc cũng không thể triển khai vũ khí này khi đối đầu với loài rắn Limaformosa capensis vì chúng sẽ bị ăn phần đầu trước. Ngay cả khi các loài rắn độc có thể tấn công rắn Limaformosa capensis thì vết cắn của chúng cũng không tạo ra nhiều khác biệt.

Rắn Limaformosa capensis đã tiến hóa để miễn dịch với nọc độc của các loài rắn khác, cho phép chúng ăn thịt những loài rắn độc nhất châu Phi như mamba đen và hổ mang.

Ngoài ra, vảy của loài rắn này cũng cứng bất thường rất khó bị đâm thủng. Đó là sự thích nghi để giúp loài rắn Limaformosa capensis có thể săn rắn độc.

Limaformosa capensis vẫn có thể sống sót sau khi nuốt nọc độc của nạn nhân vì khi chất độc đi vào ruột nó sẽ bị các enzyme phân hủy trước khi có thể xâm nhập vào máu. Con mồi bị nuốt chửng từng chút một và cuối cùng là bị nuốt chửng hoàn toàn theo đúng nghĩa đen.

Rắn ăn thịt rắn

Nhưng với con người, rắn Limaformosa capensis là sinh vật ngoan ngoãn và hoàn toàn vô hại.

Limaformosa capensis, thường gọi là rắn gadasdsadasiũa Cape, là một loài rắn thuộc họ Lamprophiidae, có kích thước lớn và không độc, đặc hữu tại châu Phi. Loài rắn này có chiều dài cơ thể khoảng trung bình 80-100cm và có thể đạt 170cm.

Rắn Limaformosa capensis có màu xanh xám với sọc trắng nổi bật. Chúng thường sống tại các cánh đồng cỏ và rừng ven bờ biển.

Thứ Hai, 19/12/2022 10:26
31 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật