Chuột mẹ liều mạng tấn công rắn để cứu con

Video trên ghi lại cảnh chuột mẹ liều lĩnh cả mạng sống để tấn công rắn, bảo vệ con của mình.

Video được Rojas Montecinos Envy, một người sống tại Colombia ghi lại khi đang đi trên đường. Trong video, một con rắn đang cố gắng trườn đi thật nhanh trong khi miệng ngậm chặt một con chuột con. Phía sau là chuột mẹ đang đuổi theo và liên tục cắn mạnh vào đuôi con rắn để cứu con. Trước những cú cắn đau điếng của chuột mẹ, rắn đã hoảng sợ và phải nhả chuột con ra khỏi miệng rồi trườn vào bụi rậm để chạy trốn.

Dù đã cứu được chuột con nhưng chuột mẹ vẫn đuổi theo rắn nước để chắc chắn rằng kẻ thù đã chạy xa và không quay lại.

Khi chuột mẹ quay lại, nó thấy chuột con đang nằm bất động. Nó kiểm tra tình trạng của con mình rồi ngậm chặt con và chạy vào bụi rậm, biến mất.

Rắn là kẻ thù “không đội trời chung”, kẻ đi săn đáng sợ đối với chuột nhưng trước sự an nguy của con, chuột mẹ đã lao vào kẻ thù chiến đấu tới cùng. Thế mới thấy, sức mạnh của tình mẫu tử to lớn nhường nào.

Tuy không thấy rõ con rắn trong video có độc hay không, chuột con có sống sót hay không. Nhưng người quay video cho biết, bản thân chuột mẹ cũng đã bị rắn cắn trước khi cướp đi chuột con

Đoạn clip đã được quay cách đây vài năm, nhưng gần đây mới được chia sẻ lại rầm rộ trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục với sự dũng cảm của chuột mẹ và không khỏi bất ngờ trước sức mạnh của tình mẫu tử thiêng liêng trong thế giới động vật.

Thứ Ba, 22/11/2022 08:07
51 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật