Báo hoa mai tung cú nhảy thần sầu để bắt khỉ ở cây đối diện

Video ghi lại cảnh một con báo hoa mai nhảy từ cành cây này sang cành cây khác với khoảng cách vài mét để bắt một con khỉ đang chạy trốn. Cảnh quay được ghi lại bởi Susanta Nanda, nhân viên của Sở Lâm nghiệp Ấn Độ.

Khi thực hiện cú nhảy đầu tiên, con báo đã vồ trượt con mồi và rơi xuống đất. Không bỏ cuộc, nó tiếp tục đuổi theo con khỉ. Và khi thực hiện cú nhảy lần thứ 2 nó đã thành công tóm gọn được con khỉ nhưng cũng vẫn bị ngã xuống nền rừng.

Báo hoa mai giỏi leo trèo

Báo hoa mai (Panthera pardus) là 1 trong 5 loài mèo lớn thuộc chi Panthera. Chúng sinh sống ở châu Á và châu Phi. Khi trưởng thành còn đực có chiều dài cơ thể đến gần 2 mét, cân nặng có thể lên đến 90 kg. Con cái có kích thước nhỏ hơn, thường bằng khoảng 2/3 con đực.

Trong tự nhiên, báo hoa mai là loài thú săn mồi mạnh mẽ, chúng săn lùng nhiều loại con mồi khác nhau. Ngoài kỹ năng săn mồi và tốc độ tối đa lên tới 90 km/h nếu địa hình thuận lợi, báo còn có khả năng leo trèo thượng thừa, và trở thành là "hung thần" của các loài động vật sống trên cây như khỉ, vượn…

Tuy nhiên, báo cũng phải thường xuyên tranh giành thức ăn và nơi trú ẩn với các loài săn mồi lớn khác như hổ, sư tử, báo săn… Những đối thủ này có thể đánh cắp con mồi của báo, giết chết con non hoặc thậm chí giết cả những con báo trưởng thành. Do vậy, báo hoa mai thường cố gắng lảng tránh các khu vực mà các loài thú ăn thịt lớn thường lui tới.

Thứ Ba, 18/07/2023 10:07
22 👨 1.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật