8 dấu hiệu nhận biết mối quan hệ của bạn sẽ chẳng đi đến đâu

Chắc hẳn nhiều người đang cảm thấy băn khoăn về mối quan hệ tình cảm của mình phải không? Hầu hết tất cả các mối quan hệ đều hạnh phúc khi mới bắt đầu, nhưng trải qua khoảng thời gian mối quan hệ đó có thể khiến chúng ta dần cảm thấy "tiêu cực", buồn nhiều hơn. Điều quan trọng là bạn không thể nhận ra mối quan hệ đó sẽ dẫn đến một kết thúc buồn.

8 dấu hiệu nhận biết mối quan hệ của bạn sẽ chẳng đi đến đâu

Có lẽ những điều trên không ai trong số chúng ta mong muốn xảy ra với mối quan hệ của mình cả, nhưng nếu cảm giác yêu thương không còn được như trước, mối quan hệ không có tiềm năng dù đã và đang cố gắng rất nhiều để thay đổi thì đừng nên hối tiếc mà níu kéo. Khi một người yêu thương bạn chân thành, thì dù người ta có bận đến thế nào đi chăng nữa, họ cũng sẽ luôn biết cách dành thời gian, tình cảm, sự quan tâm cho bạn. Hãy cùng Quản Trị Mạng điểm qua 8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn sẽ không đi đến một tương lai tốt đẹp dưới đây nhé!

1. Người đó không thể chấp nhận bạn là ai

Người đó không thể chấp nhận bạn là ai

Mỗi người trong số chúng ta đều có những mặt tích cực và mặt tiêu cực, tuy nhiên một người yêu tốt là người sẵn sàng chấp nhận tất cả những sai sót của đối phương. Có thể người yêu của bạn không thể thường xuyên thức cùng bạn để xem những bộ phim Hàn dài tập mỗi đêm được nhưng họ sẽ chấp nhận rằng bạn thích nó và để bạn thoải mái làm những điều mình thích mà không hề phán xét bất cứ điều gì. Nếu người yêu bạn không thích những thứ quan trọng mà bạn quan tâm như cách ăn mặc hay nghề nghiệp của bạn thì đã đến lúc bạn dời đi rồi đó. Việc không thể chấp nhận được nửa kia của mình là ai, như thế nào, sở thích của họ ra sao là một trong những điều tồi tệ nhất khiến cho mối quan hệ của hai người trở nên dần xa cách.​

2. Bạn không thể chấp nhận người yêu bạn là ai

Bạn không thể chấp nhận người yêu bạn là ai

Nói đi thì cũng phải nói lại, vì việc chấp nhận lẫn nhau phải đến từ hai phía, tình yêu và sự quan tâm thấu hiểu cũng phải từ hai phía. Nếu người đó yêu bạn thì dù bạn có là ai thì bạn cũng nên đối xử như thế với người ấy. Hãy tự hỏi bản thân rằng: nếu nửa kia của bạn không thích hoặc thậm chí là ghét điều gì đó ở bạn hoặc không thuận theo ý bạn thì sao? Vậy bạn yêu người đó vì điều gì? Mối quan hệ tình cảm lúc nào cũng cần xuất phát từ sự chân thành của hai phía, bạn cũng nên chấp nhận những gì thuộc về người đó.

3. Hai người thường xuyên cãi lộn trong khoảng thời gian khó khăn

Hai người thường xuyên cãi lộn trong khoảng thời gian khó khăn

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng sẽ trải qua khoảnh khắc thân mật, vui vẻ, hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười và tất nhiên cũng sẽ đi kèm những lúc căng thẳng, khó khăn, có lúc trở nên "tồi tệ". Một chuyện hiển nhiên rằng bạn sẽ yêu người bạn đời của mình khi họ đang hạnh phúc và thoải mái, thế nhưng bạn có còn cảm thấy vậy khi họ gặp vấn đề, căng thẳng hay cộc cằn, khó chịu không? Trong một mối quan hệ, cả hai nên hỗ trợ, giúp đỡ, động viên lẫn nhau nhất là những lúc khó khăn chứ đừng nên đẩy nhau ra xa.

4. Những mong muốn không được đáp ứng

Những mong muốn không được đáp ứng

Người bạn yêu không thể làm mọi thứ vì bạn, ví dụ như những mong muốn cơ bản trong bất kỳ chuyện tình yêu nào là nói chuyện với người ấy mỗi ngày, gặp người ấy, bên cạnh và cùng nhau thực hiện những kế hoạch cho tương lai. Chắc chắn bạn cũng biết rõ rằng sẽ quan trọng và hạnh phúc đến thế nào nếu như cả hai đều có thể đáp ứng những ước muốn của nhau phải không? Người đó nên động viên bạn, nhất là những lúc bạn mệt mỏi, nên hỗ trợ bạn trong nhiều việc, đến bên bạn khi bạn cần, không bao giờ để bạn lẻ loi một mình. Nếu người đó không thể cho bạn những thứ đơn giản đó, chắc chắn mối quan hệ của bạn rồi sẽ xấu đi.

5. Hai người như không "cùng trên một chiếc thuyền"

Hai người như không "cùng trên một chiếc thuyền"

Nếu bạn đã sẵn sàng cho việc về ở chung một nhà với người bạn yêu nhưng người đó lại muốn ở một mình trong vài năm nữa thì có lẽ mối quan hệ của bạn đang có vấn đề. Nếu bạn nhận ra mối quan hệ của mình ngày càng trầm trọng hơn, bạn nên ngồi xuống và nói chuyện cùng người đó về mọi thứ, nhất là kế hoạch cho tương lai hai bạn. Sẽ không phải là lỗi của ai khi hai bạn có những sở thích trái ngược nhưng cả hai đều phải được biết những suy nghĩ về nhau và về mối quan hệ, nếu cảm giác như hai người không còn cùng trên một "chiếc thuyền cảm xúc", thì có lẽ điều mà không ai muốn sẽ đến.

6. Chỉ một người đặt tâm huyết, nỗ lực vào mối quan hệ, còn người ấy thì không

Chỉ một người đặt tâm huyết, nỗ lực vào mối quan hệ, còn người ấy thì không

Mối quan hệ tình cảm sẽ ra sao còn tùy thuộc vào việc cả hai có đặt tâm huyết, tình cảm nhiều cho nó hay không. Điều quan trọng mà phần trên có nhắc tới đó là sự công bằng, cả hai cần phải cho và nhận, có thể một trong hai người cho nhiều hơn hay nhận nhiều hơn. Điều này có thể gây ra một vài vấn đề vì cả hai phải cùng nhau nỗ lực cho mối quan hệ của mình, nếu một trong hai không đủ quan tâm để đáp lại người kia, có lẽ đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang dần trở nên tiêu cực và xa cách. Muốn có được tình cảm lâu dài, cả hai cần phải nỗ lực vì hạnh phúc và tương lai. Nếu sự nỗ lực chỉ đến từ một phía thì dù có yêu cách mấy, bạn cũng không thể hạnh phúc được lâu.

7. Phải đấu tranh dữ dội để tin tưởng người ấy

Phải đấu tranh dữ dội để tin tưởng người ấy

Cả bạn và người ấy nên tin tưởng lẫn nhau. Nếu người ấy gây ra lỗi lầm khiến bạn không tin tưởng, bạn vẫn có thể tha thứ và cho người ấy cơ hội sửa chữa lỗi lầm, cố gắng vun đắp cho tương lai. Sẽ là một điều tồi tệ khi bạn chọn không tin tưởng người ấy. Nếu bạn cố gắng kiểm tra điện thoại của người ấy khi họ rời khỏi phòng, hay là dò xét cặn kẽ như kiểu theo dõi "mọi cử động" của họ, có lẽ việc chia tay khi đó sẽ là lựa chọn tốt hơn cho cả hai.​

8. Cảm thấy mối quan hệ không có tương lai

Cảm thấy mối quan hệ không có tương lai

Bất cứ mối quan hệ nào cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy điều quan trọng là bạn phải đặt sự cố gắng, nỗ lực của mình vào đó để có thể thực sự lâu dài. Không cần hai người phải kết hôn nhưng miễn sao bạn cảm thấy được một tương lai hạnh phúc bên nhau đang chờ hai bạn phía trước là được. Nếu không nhìn thấy tương lai cho cả hai người, có lẽ đến lúc hai bạn nên rời xa nhau rồi đó.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 15/03/2017 11:12
3,52 👨 5.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống