5 khám phá khoa học nổi bật được phát hiện trong năm 2017

Trong năm 2017, các nhà khoa học đã khám phá ra nhiều điều thú vị, giúp con người mở rộng tầm hiểu biết về thế giới. Với những tiến bộ của công nghệ khoa học, những bí ẩn của nhân loại sẽ không ngừng được con người khám phá.

Phổi không chỉ cho giúp chúng ta hô hấp, mà nó còn tạo máu
Phổi không chỉ cho giúp chúng ta hô hấp, mà nó còn tạo máu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phổi của loài động vật có vú nói chung có thể sản xuất ra hơn 10 triệu tiểu cầu mỗi giờ, gần bằng với phần lớn tiểu cầu đang lưu thông trong cơ thể con người.

Về mặt lý thuyết ta có thể xây được một cỗ máy thời gian
Các nhà toán học tuyên bố rằng, về mặt lý thuyết ta có thể xây được một cỗ máy thời gian giúp con người dịch chuyển đến tương lại hoặc quay về quá khứ. Thứ níu chân con người là việc chúng ta chưa tìm được ra một thứ vật liệu có thể bẻ cong cấu trúc không-thời gian.

Loại vật liệu đen nhất Trái Đất có tên là vantablack
Loại vật liệu đen nhất Trái Đất có tên là vantablack đã được các nhà khoa học Anh đã phát triển ra, nó có thể hấp thụ 99,96% ánh sáng. Khi phủ vantablack lên bất kì thứ gì cũng sẽ biến thành một cái hố đen.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một trạng thái vật chất mới mang tên tinh thể giời gian. Đây là một trạng thái kỳ lạ của vật chất có cấu trúc nguyên tử lặp lại trong không gian và thời gian khiến chúng không cần tới năng lượng mà vẫn có thể duy trì trạng thái dao động bất biến.

Trái Đất đang được "bao bọc" bởi một lớp "màng bảo vệ nhân tạo khổng lồ"
Tàu thăm dò của NASA phát hiện ra rằng Trái Đất đang được "bao bọc" bởi một lớp "màng bảo vệ nhân tạo khổng lồ". Tác động của con người đã có ảnh hưởng tới khoảng không gian Vũ trụ xung quanh Trái Đất, rất may là ảnh hưởng này có lợi chứ không có hại.

Thứ Hai, 03/07/2017 17:19