Các nhà khoa học xác nhận: Con người có thể xuyên không, du hành thời gian

Hầu hết chúng ta cho rằng việc du hành thời gian - hay "Xuyên không" là điều không tưởng và đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tưởng của các nhà làm phim và tác giả viết truyện viễn tưởng.

Thế nhưng gần đây các nhà toán học từ đại học British Columbia và đại học Maryland (Canada) đã tuyên bố, về mặt lý thuyết việc du hành thời gian là điều hoàn toàn có thể. Điều kiện là có một cỗ máy có đủ áp lực để làm biến đổi không - thời gian (spacetime), khiến nó mất đi sự liên tục và thậm chí là đảo chiều.

Chỉ cần có một lực đủ lớn để bẻ cong không - thời gian, con người ta có thể đi ngược về quá khứ hoặc đi tới tương lai
Chỉ cần có một lực đủ lớn để bẻ cong không - thời gian, con người ta có thể đi ngược về quá khứ hoặc đi tới tương lai.

Từ lý thuyết đó, các nhà khoa học nảy ra ý tưởng tạo ra một mô hình toán học để xây dựng cỗ máy thời gian dành cho một người, có thể giúp người đó dịch chuyển đến tương lai hoặc quay ngược về quá khứ.

Theo họ, cỗ máy thời gian này phải có khả năng bóp méo, bẻ cong không - thời gian để kết nối không gian vật lý với một thứ trừu tượng là thời gian của chúng ta.

Đi xuyên thời gian là điều có thể

Trước đây, các nhà khoa học đã tìm ra nhiều bằng chứng cho thấy vật thể tạo ra lực hấp dẫn cực lớn có thể khiến thời gian chậm lại, và hố đen là một ví dụ cụ thể.

Dựa vào đó, các nhà khoa học muốn tạo ra một lực cực mạnh khiến không-thời gian bị bẻ cong, tạo thành "một vòng tròn bao quanh vật thể" và theo lý thuyết, nếu một vật có thể di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng, vật đó đang đi về quá khứ.

Tất nhiên, tất cả mới chỉ là lý thuyết, con người vẫn chưa thể thực sự tạo ra cỗ máy thời gian do chưa tìm được vật chất có thể bẻ cong không-thời gian ở mức độ không tưởng. Việc có một chiếc máy không gian để du hành thời gian vẫn là chuyện của tương lai, có lẽ là khá xa sau này.

Thứ Tư, 05/07/2017 13:38
4,211 👨 3.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học