Những sự thật nghe qua có vẻ hư cấu, nhưng nó có thật 100%

Thế giới xung quanh chúng ta luôn ẩn chứa những điều vô cùng thú vị, mà con người ta chưa khám phá hết. Có những điều tưởng chừng hư cấu, khó tin như con người sở hữu đôi mắt đỏ, virus khiến bạn ngốc nghếch, gia đình Ấn Độ sở hữu 18.000 tấn vàng... Đây là những sự thật nghe tưởng chừng khó tin, nhưng thực tế nó có thật 100%. Nếu bạn không tin về những sự thật này thì hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm nhé!

1. Con người có thể sở hữu đôi mắt đỏ

Con người có thể sở hữu đôi mắt đỏ

Albinism là một bệnh gây rối loạn di truyền đặc trưng bởi sự giảm sản xuất melanin (sắc tố quyết định màu sắc của da, tóc và mắt) hoàn toàn hay không hoàn toàn. Dù là con người hay động vật khi mắc phải chứng bệnh này sẽ sở hữu một đôi mắt màu đỏ, tím hoặc màu sắc tùy thuộc vào bạch cầu, mạch máu sau mắt.

Vì thế nếu thấy ai mắt đỏ thì cũng đừng quá hoảng sợ nhé, bởi họ chỉ mắc phải hội chứng Albinism thôi mà.

2. Bạn có thể bị nhiễm bệnh "ngu ngốc"

Bạn có thể bị nhiễm bệnh "ngu ngốc"

Virus có thể khiến bạn bị ngu ngốc, điều này nghe có vẻ hoang đường và khó tin, nhưng đây thực sự là điều có thật. Các nhà khoa học tại Trường đại học Y Johns Hopkins và Đại học Nebraska (Mỹ) đã phát hiện ra 1 loại virus tên ATCV-1 có thể khiến con người trở nên ngốc nghếch. Và những con virus này xuất hiện trong cổ họng của chúng ta.

Qua nghiên cứu cho thấy, những người bị nhiễm loại virus này thường có chỉ số IQ rất thấp khi thực hiện bài kiểm tra yêu cầu về độ chính xác và xử lý hình ảnh.

Những loại virus ATCV-1 này, có thể xâm nhập qua việc chúng ta thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước bẩn, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng nhận thức não bộ, giảm khả năng tập trung, từ đó khiến khả năng xử lý thông tin hoàn toàn chậm lại, hay nói cách đơn giản đó là trở nên ngốc nghếch hơn.

3. Một chiếc iPhone "mạnh" hơn cả máy tính của NASA

Một chiếc iPhone "mạnh" hơn cả máy tính của NASA

Một chiếc iPhone hiện đại có thể mạnh hơn 1 bộ máy tính mà NASA sở hữu vào năm 1969.

Điều này có lẽ cũng dễ hiểu. Bởi vào thời điểm đó chiếc máy tính IBM System/360 Model 75 có khả năng thực hiện vài trăm nghìn thao tác mỗi giây, với dung lượng bộ nhớ tính bằng MB. Giá mỗi thiết bị của máy tính này lên tới 3,5 triệu USD.

Bên cạnh đó, chiếc máy tính Apollo Guidance Computer cũng được sử dụng thời đó - với bộ nhớ 64 KB, xung nhịp 0,043MHz. Trong khi đó, thông số này trên iPhone 5S hiện nay đã là 1,3 GHz. Điều đó cho thấy, nếu iPhone 5S mà xuất hiện năm 1969 - nó có thể lập trình, kiểm soát, điều khiển được cả con tàu vũ trụ cũng nên.

4. Diện tích của phổi bằng diện tích của một căn hộ 75m2

Diện tích của phổi bằng diện tích của một căn hộ 75m2

Phổi của một người bình thường có 300 triệu phế nang. Trong mỗi phế nang đó lại có rất nhiều mạch máu li ti được bao bọc xunh quanh.

Và để trải đều những bong bóng cực nhỏ này trong phổi, chúng ta cần có bề mặt diện tích bằng một căn phòng 75m2. Đây là diện tích để các màng có thể di chuyển giữu phế nang và máu trong cơ thể người.

5. Các bà nội trợ của Ấn Độ sở hữu 11% vàng trên thế giới

Các bà nội trợ của Ấn Độ sở hữu 11% vàng

Ấn độ là một trong những quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất trên thế giới. Mỗi gia đình Ấn Độ sở hữu cho mình 18.000 tấn vàng, nhiều hơn cả dự trữ của Mỹ, Thụy Sĩ, Đức gộp lại với nhau.

Vậy nên, khi đến đây bạn đừng quá ngạc nhiên khi trang sức của phụ nữ chủ yếu là được chế tác bằng vàng.

6. Máy bán hàng tự động giết nhiều người hơn cả cá mập

Máy bán hàng tự động giết nhiều người hơn cả cá mập

Máy bán hàng tự động giết chết nhiều người hơn cá mập? Đây là một sự thật có lẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng, nhưng trên thực tế điều này hoàn toàn đúng, bởi trong 1 năm máy bán hàng tự động rơi có thể làm chết 2 người hoặc hơn. Trong khi đó số vụ bị cá mập tấn công chỉ ít hơn 1 người/năm.

7. Khi con người xấu hổ, dạ dày thường chuyển màu đỏ

Khi con người xấu hổ, dạ dày thường chuyển màu đỏ

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tim và dạ dày của con người có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi chúng ta cảm thấy vui vẻ, yêu đời thì ăn gì cũng thấy ngon miệng. Và ngược lại khi bạn cảm thấy buồn thì lại thấy chán nản không muốn ăn.

Khi bạn bị bối rối, đỏ mặt vì xấu hổ hay ngượng ngùng, chất nhầy trong dạ dày của bạn cũng từ đó chuyển sang màu đỏ.

Khi chúng ta lúng túng, lúc này cơ thể chúng ta sản xuất ra adrenaline một cách mạnh mẽ. Hormone này kích hoạt sự lưu thông máu, kết quả là, không chỉ bề mặt mà còn lớp lót của dạ dày chuyển sang màu đỏ.

8. Vân tay của gấu Koala và người giống hệt nhau

Vân tay của gấu Koala và người giống hệt nhau

Nhiều người tin rằng trên trái đất này, chỉ có mình con người có dấu vân tay, nhưng trên thực tế thì không phải bởi gấu Koala cũng là loài động vật sở hữu dấu vân tay sinh trắc học giống con người tới mức kính hiển vi điện tử quét SEM khó phân biệt được.

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng gấu Koala có dấu vân tay giống người là vì chúng có mặt cơ sinh học thích ứng với việc cầm nắm đồ vật.

Hoạt động này sản sinh ra tác động cơ học đa chiều trên da, khiến cấu trúc da hình thành 1 cách có trật tự.

9. Cứ 10 người thì có 9 người mắc hội chứng tưởng điện thoại rung

Hội chứng điện thoại rung

Hội chứng này có tên khoa học là Phantom Ringing Syndrome (tưởng tượng ra điện thoại rung), thường xảy ra ở những người “nghiện” điện thoại, khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy điện thoại trong túi rung hoặc đổ chuông nhưng thực tế thì chẳng có cuộc gọi hay tin nhắn nào. Người mắc chứng này thường cảm giác bứt rứt không thể rời xa cái màn hình của điện thoại. Họ thường xuyên sử dụng điện thoại để “check” tin nhắn hoặc lang thang trên các trang mạng xã hội dù không hiện thông báo.

Điều thú vị là, hiện tượng này đã được dự đoán trở lại vào năm 1996 trong truyện tranh Dilbert (tuy nhiên, nó được gọi là "hội chứng ảo mộng").

Thứ Tư, 25/10/2017 17:42
31 👨 2.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học