Quốc gia duy nhất chưa từng xuất hiện loài rắn từ thuở sơ khai

Rắn xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới từ Bắc Cực đến Australia. Tuy nhiên, có một quốc gia lại không hề có bóng dáng của loài rắn dù các loài bò sát khác vẫn sinh sôi phát triển bình thường ở đây. Chỉ có thể tìm thấy loài rắn ở quốc gia này trong vườn bách thú.

Đó là Cộng hòa Ireland, nhiều người dân tại đây từ nhỏ đến lớn chưa từng nhìn thấy một con rắn nào ngoài đời thực.

Cộng hòa Ireland
Cộng hòa Ireland

Cộng hòa Ireland nằm ở tây bắc châu Âu, phía Bắc và Tây giáp Đại Tây Dương, phía đông bắc là eo biển Bắc. Về phía đông, biển Ireland liên kết với Đại Tây Dương qua eo biển St George, phía Tây Nam là biển Celtic. Quốc gia này có diện tích rộng tới 70.273 km2.

Theo truyền thuyết, vào 16 thế kỷ trước, đức thánh St. Patrick là thần hộ mệnh của đất nước Ireland, đã ra tay tiêu diệt hoàn toàn loài rắn. Ông lừa chúng vào chiếc hòm khổng lồ, và ném xuống đáy Đại Tây Dương.

Còn theo khoa học, khí hậu ở Ireland và Anh trong suốt kỷ Băng Hà quá lạnh đến nỗi loài bò sát máu lạnh, trong đó có rắn không thể sinh sống, cư ngụ, chúng phải di chuyển về phương Nam.

Đến khi kỷ băng hà kết thúc vào 10.000 năm trước, băng tan ra nhấn chìm con đường nối giữa Ireland và các quốc gia khác ngày nay. Cả con đường đất liền của Ireland 8.500 năm trước cũng bị băng tan chảy làm ngập nên loài rắn không thể quay lại quốc gia này. Trong khi đó, con đường đất liền nước Anh vẫn tồn tại thêm 2.000 năm nữa nên vẫn có ba loài rắn định cư được ở quốc gia này.

Thứ Hai, 22/05/2023 07:45
31 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật