17 loại thực phẩm có thể ăn vào bất cứ lúc nào mà không bị hạn chế số lượng

Thật khó có thể cưỡng lại cơn thèm ăn khi bạn đang tuân thủ theo chế độ ăn kiêng phải không? Hãy trả lời thành thật đi. Bạn luôn cảm thấy đói và khi mở cửa tủ lạnh ra, gần như bạn không thể nào chống cự lại được sự cám dỗ của thức ăn.

Tuy nhiên, có những thực phẩm mà bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày mà không lo nguy cơ tăng cân bởi chúng có chứa một lượng calo tối thiểu. Trên trang Bright Side đã tìm ra những loại thức ăn mà bạn có thể ăn bất cứ lúc nào và không bị hạn chế số lượng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 17 loại thực phẩm có thể ăn vào bất cứ lúc nào mà không bị hạn chế số lượng dưới đây nhé!

Cần tây

Cần tây

Khoảng 95% cần tây là nước. Thực phẩm siêu lành mạnh này chứa 30% nhu cầu về vitamin K hàng ngày cho cơ thể. Tốt nhất, bạn nên ăn cần tây khi tươi vì nó sẽ mất nhiều chất dinh dưỡng trong vòng năm ngày sau khi cắt.

Rau Arugula

Rau Arugula

Rau Arugula còn được gọi là rucola, một loại rau họ cải ít ai nhận ra chúng cung cấp nhiều lợi ích tương tự như các loại rau nổi tiếng có chứa chất dinh dưỡng tốt trong gia đình họ cải như: bông cải xanh, cải xoăn và cải Brussels. Lá rau Arugula mềm, có vị thơm và có chứa hàm lượng nitrate rất cao (hơn 250mg / 100g). Một thành phần nitrat chế độ ăn uống đã được chứng minh là giảm huyết áp, giảm lượng oxy cần thiết trong khi tập luyện và nâng cao thành tích thể thao.

2 ly rau Arugula chỉ chứa 10 kcal, giúp bạn có được cơ thể mảnh mai mà không gây tổn hại đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp rau arugula với pho mát trắng, cho thêm một chút dầu ôliu vào.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng
Bạn có thể ăn lòng trắng trứng với số lượng lớn, thậm chí còn hữu ích cho cả những người ăn theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Trộn lòng trắng trứng với một ít cà chua và trứng tráng là món ăn lành mạnh nhất. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến lượng kcal hấp thụ vào cơ thể, tốt nhất không nên chiên nó trong dầu.

Rau xà lách

Rau xà lách© Pezibear

Rau xà lách có chứa vitamin A và vitamin C, cũng như axit folic và sắt. Trên thực tế, rau xà lách không chứa calo, do đó, tiêu thụ số lượng lớn trong ngày cũng không khiến bạn tăng cân.

Dưa leo

Dưa leo© depositphotos.com

Dưa leo có chứa một lượng nước gần giống với cần tây. Dưa leo tươi giòn có lợi ích đáng kể đối với sức khoẻ của chúng ta. Bên cạnh đó, phần vỏ của dưa leo có chứa các giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene (tiền chất của vitamin A nhưng không chỉ có vai trò như những gì mà vitamin A có), rất tốt cho mắt. Vì vậy, tốt hơn bạn nên rửa thật sạch và ăn cả vỏ.

Súp lơ

Súp lơ© Tappancs

Súp lơ là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C và vitamin K, chất dinh dưỡng này đầy đủ nhất khi ăn sống.

Cà chua

Cà chua© Couleur

Cà chua có chứa nhiều chất lycopene, vitamin A, vitamin C và B2, axit folic, chất xơ, crom và kali. Thực tế, cà chua không chứa calo và cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Cải xanh

Cải xanh

Cải xanh là thức ăn ưa thích của những người đang giảm cân. Ngoài các vitamin A, C, E và K, nó còn chứa khoảng 20% ​​nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể.

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ© WerbeFabrik

Một chút bắp rang bơ sẽ không làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Vừa xem phim, vừa thưởng thức một chút bắp rang bơ thật thuyệt vời mà không sợ bị tăng cân.

Cải xoăn Kale

Cải xoăn Kale

Cải xoăn Kale, cũng giống như bất kỳ loại rong biển nào khác, chứa một lượng lớn iốt và hầu như không có calo. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên làm sushi với rong biển. Hãy nhớ rằng gạo có chỉ số đường huyết cao và các sản phẩm như vậy không giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Xem thêm: 7 lỗi phổ biến thường mắc phải khi giảm cân

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan© piviso

Đậu Hà Lan (sugar snap peas) chứa rất ít calo: một chén đậu Hà Lan chứa khoảng 35 kcal. Chúng khá giàu chất xơ và protein.

Bưởi

Bưởi© ponce_photography

Bưởi là loại quả giúp duy trì lượng đường trong máu, có đầy đủ vitamin C và lượng calo thấp, giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa vàng

Dưa vàng© congerdesign

Dưa vàng sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống hàng ngày. Dưa vàng có chứa hơn một nửa chất dinh dưỡng vitamin A và vitamin C.

Dâu tây

Dâu tây© congerdesign

Một loại thực phẩm không thể thiếu cho tất cả những người đang giảm cân, dâu tây giàu kali và chất xơ có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi© ulleo

Quả mâm xôi có chứa đầy đủ chất chống oxy hoá và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn có một hương vị tuyệt vời và thậm chí còn an toàn đối với những người đã có chế độ ăn kiêng trong một thời gian dài. Hàm lượng calo trong quả mâm xôi này tương đối thấp.

Cam

Cam© uroburos

Cam là một trong những loại trái cây thơm ngon. Chúng được biết đến với hàm lượng vitamin C cao nhất. Ngoài ra, phần cùi trắng dưới lớp vỏ màu cam có chứa rất nhiều chất xơ, giúp giảm lượng cholesterol. Vì vậy, tốt hơn bạn không bỏ phần cùi trắng trên quả cam đi.

Việt quất

Quả việt quất© jyliagorbacheva

Việt quất có nhiều chất chống oxy hoá hơn bất kỳ loại trái cây nào khác. Do đó, một tách việt quất sẽ giúp bạn cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày. Loại thực phẩm này chứa ít calo nên bạn không phải lo lắng về nguy cơ tăng cân.

Xem thêm: 10 thức uống trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 19/06/2017 15:56
4,34 👨 1.052
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình