13 công dụng tuyệt vời của bắp cải

Bắp cải là loại rau rất quen thuộc với các gia đình. Đây là loại rau bổ dưỡng, có hàm lượng vitamin rất cao, nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây. Trong bắp cải còn chứa phenethyl isothiocyanate, sulforaphane và indol-33 carbinol, là những chất có tác dụng chống ung thư.

Thành phần dinh dưỡng trong 100g bắp cải.

Thành phần dinh dưỡngHàm lượngThành phần dinh dưỡngHàm lượng
Nước90gĐồng180µg
Năng lượng

29 KCal

123 KJ

Selen

2.2µg

Chất đạm1.8gVitamin A90IU (1IU=0.3µg)
Chất béo0.1gVitamin C30mg
Chất đường bột5.3gVitamin B10.06mg
Chất xơ1.6gVitamin B20.05mg
Canxi48mgVitamin PP0.4mg
Sắt1.1mgVitamin B50.14mg
Magie13mgVitamin B60.096mg
Mangan0.45mgVitamin E0.15mg
Photpho31mgVitamin K60µg
Kali190mgBeta-caroten65µg
Natri28mgPurin22mg
Kẽm0.81mg

Bắp cải là loại rau rất quen thuộc với các gia đình

Dưới đây là 13 tác dụng tuyệt vời của bắp cải, mời các bạn tham khảo:

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải và các loại rau cùng họ có chứa một chất có thể chống lại tế bào ung thư trong cơ thể bằng cách kích thích các enzym để kiềm chế tốc độ tăng trưởng khối u. Những phụ nữ tiêu thụ một lượng nhất định các loại rau như bông cải xanh, cải bắp có thể giảm nguy cơ của các triệu chứng ung thư vú.

Giúp hình thành các tế bào hồng cầu

Bắp cải chứa nhiều sắt (1.1mg), thành phần giúp thúc đẩy quá trình hình thành của các tế bào hồng cầu. Vì vậy, ăn bắp cải sẽ giúp tránh được các triệu chứng của bệnh thiếu máu. Để cơ thể hấp thụ tốt chất sắt từ bắp cải, chúng ta nên tiêu thụ cải bắp kết hợp với nước bưởi hoặc nước cam.

Bắp cải chứa nhiều sắt (1.1mg)

Tốt cho tim mạch

Trong bắp cải có chứa hàm lượng kali cao, là chất tốt cho sức khỏe tim mạch, tránh tắc nghẽn các mạch máu đến tim, giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp.

Giảm trọng lượng cơ thể

Nếu bạn muốn giảm cân một cách tự nhiên lành mạnh, rau cải bắp chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi trong bắp cải có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất dinh dưỡng khác, ít calo, hàm lượng chất xơ cao, nó sẽ không làm tăng trọng lượng của bạn.

Tăng cường miễn dịch

Bắp cải có chứa nhiều vitamin C, giúp cho hệ thống miễn dịch của chúng ta phát triển mạnh hơn và cũng rất tốt cho làn da.

Nếu bạn muốn giảm cân một cách tự nhiên lành mạnh, rau cải bắp chính là sự lựa chọn tuyệt vời

Tốt cho não

Bắp cải hoặc các loại rau họ cải chứa nhiều vitamin K và anthocyanin, những chất tốt cho não bộ của bạn, giúp cho sức khỏe tâm thần và sự tập trung của não bộ, ngăn ngừa tổn thương thần kinh, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí.

Tốt cho mắt

Bắp cải cung cấp rất nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, tăng hệ miễn dịch… Ăn bắp cải thường xuyên giúp những người có tuổi có thể ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, giảm ung thư tuyến tiền liệt.

Giải độc cơ thể

Các gốc tự do trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra một số bệnh như thấp khớp, gút, viêm khớp và bệnh ngoài ra.

Cải bắp có thể giúp loại bỏ độc tố (gốc tự do) trong cơ thể do có chứa hàm lượng vitamin C và lưu huỳnh cao.

Sức khỏe xương cốt

Bắp cải chứa canxi, magiê và kali, các khoáng chất có khả năng duy trì sức khỏe của xương.

Chống viêm

Ăn bắp cải có thể làm giảm tác dụng của các bệnh viêm kích ứng, dị ứng, sốt, đau khớp và các rối loạn về da do trong loại rau này có chứa glutamine, một chất chống viêm mạnh.

Bắp cải chứa canxi, magiê và kali

Đối phó với bệnh nhức đầu

Khi bị đau đầu, sử dụng lá bắp cải như một miếng gạc ấm hoặc nghiền lá bắp cải và đặt nó trên trán, cơn đau sẽ giảm bớt.

Uống nước ép bắp cải (25-50ml) cũng có thể giúp giảm đau đầu với những người bị đau đầu mạn tính.

Tốt cho thai nhi

Axit folic có trong bắp cải rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, giúp làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh có liên quan đến tủy sống và não của trẻ nhỏ sau khi sinh.

Nhuận tràng

Hàm lượng chất xơ trong bắp cải khá cao, đây cũng là một loại rau giúp việc đại tiện dễ dàng.

Bắp cải giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng những người mắc một số bệnh không nên ăn loại rau này. Cụ thể, mời các bạn theo dõi trong bài "Những người không nên ăn bắp cải".

Thứ Năm, 28/11/2019 13:48
54 👨 1.903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình