Lòng đỏ trứng gà màu càng đậm thì có giá trị dinh dưỡng càng cao?

Trứng gà là loại thực phẩm bổ dưỡng được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải quả trứng nào cũng giống nhau, có quả trứng có lòng đỏ màu vàng cam nhạt nhưng cũng có những quả trứng có lòng đỏ cam sẫm. Nhiều người cho rằng, lòng đỏ của quả trứng có màu càng đậm thì có giá trị dinh dưỡng càng cao. Liệu điều này có đúng không, bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Lòng đỏ trứng gà có màu sắc khác nhau

Bí mật đằng sau màu sắc của lòng đỏ trứng gà

Trên thực tế, lòng đỏ trứng màu vàng nhạt và cam đậm đều có lượng protein và chất béo như nhau. Tuy nhiên, kết quả một số nghiên cứu cho thấy, lòng đỏ đậm có thể có nhiều vitamin và ít cholesterol hơn một chút so với lòng đỏ nhạt.

Nhiều người đánh giá rằng, khi chế biến các món ăn hàng ngày lòng đỏ trứng sẫm cho hương vị ngon hơn. Điều này xảy ra có thể là do tác động từ màu sắc ảnh hưởng đến cảm nhận về hương vị mà thôi.

Bí mật đằng sau màu sắc của lòng đỏ trứng gà

Điều gì quyết định màu sắc của lòng đỏ trứng?

Thực tế, chế độ ăn của gà mái quyết định màu sắc của lòng đỏ trứng. Lòng đỏ của những quả trứng được đẻ ra từ những con gà được ăn nhiều thực phẩm có sắc tố vàng cam sẽ có màu đậm hơn.

Có một mẹo nhỏ thường được nhiều nông dân sử dụng để những con gà mái đẻ được những quả trứng có lòng đỏ ngon mắt hơn đó là trộn vào lẫn thức ăn cho gà những cánh hoa cúc vạn thọ hoặc một ít ớt chuông là được.

Điều gì quyết định màu sắc của lòng đỏ trứng?

Một sự thật nữa về quả trứng mà nhiều người không biết đó là điều kiện sống của gà không ảnh hưởng đến sức khỏe của trứng. Vì vậy, những quả trứng do những con gà được nuôi theo phương pháp hữu cơ, thả chạy vườn hay nuôi nhốt chặt chẽ đều có giá trị dinh dưỡng như nhau.

Tóm lại, màu sắc của lòng đỏ trong quả trứng không ảnh hưởng gì tới giá trị dinh dưỡng hoặc hương vị. Bất kể màu sắc của chúng là gì thì đều chứa một lượng vitamin A, D, E và K như nhau.

Thứ Bảy, 23/11/2019 10:02
53 👨 1.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình