Những người không nên ăn bắp cải

Bắp cải là thực phẩm được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Không chỉ giàu dinh dưỡng (lượng vitamin trong bắp cải cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác), loại thực phẩm quen thuộc này còn có nhiều công dụng chữa bệnh như tốt cho tim mạch, ngừa ung thư, giải độc cơ thể, tốt cho não, tốt cho mắt, giảm đau nhức, chống suy nhược thần kinh…

Tuy nhiên với một số người mắc các chứng bệnh sau đây, nếu ăn bắp cải thường xuyên sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Người bị cường giáp, bướu cổ

Trong bắp cải có chứa một hàm lượng nhỏ goitrin, một chất có tác dụng chống oxy hóa nhưng có thể gây bướu cổ. Do vậy, nếu ăn nhiều bắp cải người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ sẽ nguy cơ tuyến giáp hoặc bướu cổ phù to ra.

Với những người mắc bệnh này, nếu muốn ăn bắp cải thì chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Lưu ý, trước khi ăn nên cắt từng lá, rửa sạch, thái nhỏ, để khoảng 15 phút để goitrin bị phân hủy hết rồi mới chế biến.

Người bị cường giáp, bướu cổ không nên ăn bắp cải

Người bị bệnh thận

Bắp cải chứa nhiều axit oxalic, một chất có thể làm tăng khả năng hình thành sỏi ở thận. Vì vậy, bắp cải là loại thực phẩm không tốt đối với những người suy thận nặng, phải chạy thận nhân tạo. Những người mắc bệnh này nếu ăn bắp cải sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.

Bắp cải luộc

Người bị dị ứng, xuất huyết dưới kết mạc

Trong bắp cải muối chua có chứa histamine, một chất có thể gây ngứa, chảy nước mắt, chảy nước mũi và xung huyết. Vì vậy, những người đang bị dị ứng, xuất huyết dưới kết mạc không nên ăn bắp cải, nhất là bắp cải muối chua, sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Bắp cải muối chua

Người hệ tiêu hóa kém

Người bị tiêu chảy không nên ăn bắp cải bởi loại thực phẩm này có nhiều chất xơ, có tác dụng nhuận tràng. Bắp cải sống, muối xổi dễ sinh đầy bụng nên những người bị đau dạ dày, tiểu tí, táo bón không nên ăn.

Thứ Năm, 28/11/2019 08:21
54 👨 4.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình