Không nên gối đầu khi ngủ và đây là lý do

Rất nhiều người có thói quen đi ngủ kê gối dưới đầu để có cảm giác dễ ngủ hơn và thoải mái hơn. Tuy nhiên một số người cảm thấy bị đau nhức ở vùng cổ, sau gáy và bả vai sau khi ngủ dậy. Nếu bạn gặp tình trạng như vậy, hãy thử trải nghiệm giấc ngủ không cần gối. Nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng, tốt nhất nên ngủ không kê gối. Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi ngủ không kê gối.

Tốt cho cổ và lưng

Kê gối khi ngủ, đầu, cổ và đỉnh cột sống sẽ duy trì trạng thái thẳng hàng và đây là trạng thái phức tạp. Sử dụng gối mềm khi ngủ cũng có thể khiến cơ cổ bị căng, làm giảm lưu lượng máu lên não, giảm luồng khí oxy qua hệ hô hấp. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu vào sáng hôm sau.

Sử dụng gối dày hoặc quá cao khi ngủ sẽ khiến cột sống của bạn bị biến dạng, dẫn tới đau lưng

Sử dụng gối dày hoặc quá cao khi ngủ sẽ khiến cột sống của bạn bị biến dạng, dẫn tới đau lưng. Nếu duy trì tư thế này trong thời gian dài có thể khiến cơ bị căng và gây ra đau lưng mãn tính.

Khi gủ không gối đầu, lưng sẽ được kéo dài giúp và máu lưu thông ở vùng cổ tốt hơn. Tư thế ngủ không gối đầu sẽ hỗ trợ bạn nghỉ ngơi ngay trong giấc ngủ, tốt cho sức khỏe.

Thoải mái hơn vào buổi sáng

Ngủ sử dụng gối đầu sẽ khiến cơ cổ hoặc cơ lưng phải hoạt động liên tục, gây ra các vấn đề như đau vai, mỏi cổ, tăng áp lực lên cơ/xương, ngủ không ngon giấc…

Không sử dụng bất kỳ vật dụng hỗ trợ đầu và cổ khi ngủ sẽ cho phép cơ thể ở vị trí tối ưu để nghỉ ngơi, cơ và xương được thư giãn trong khi ngủ

Không sử dụng bất kỳ vật dụng hỗ trợ đầu và cổ khi ngủ sẽ cho phép cơ thể ở vị trí tối ưu để nghỉ ngơi, cơ và xương được thư giãn trong khi ngủ. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn vào buổi sáng.

Tốt hơn cho da và mặt

Nếu sử dụng gối khi ngủ, sự lưu thông máu trên da mặt sẽ giảm do hai bên mặt của bạn thường bị ép trong nhiều giờ. Việc da mặt tiếp xúc nhiều với gối còn khiến cho hơi thở và mồ hôi bám lại trên bề mặt da gây bít lỗ chân lông.

Nếu gối ngủ không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến lượng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể tăng lên, gây ra tình trạng mụn trứng cá, viêm da…

Theo các chuyên gia, mọi người nên tập thói quen ngủ không cần gối để giúp cải thiện giấc ngủ, giúp cơ thể thoải mái, giúp cơ bắp và xương được thư giãn hơn, giảm đau lưng và cột sống.

Thứ Sáu, 25/10/2019 16:16
4,36 👨 5.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình