10 lợi ích bất ngờ khi nuôi chó có thể bạn chưa biết

Chó không chỉ là người bạn thân thiết của con người mà nó còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ không phải ai trong số chúng ta cũng biết. Nếu bạn đang có một người bạn thú nuôi như chó thì bạn hoàn toàn có nhiều lý do để cảm ơn nó. Nếu bạn đang xem xét việc muốn nuôi một con chó, hãy xem những lợi ích đáng ngạc nhiên khi nuôi chúng. Dưới đây là 10 lợi ích bất ngờ khi nuôi chó có thể bạn chưa biết.

10 lợi ích bất ngờ khi nuôi chó có thể bạn chưa biết

1. Tập thể dục nhiều hơn

Việc sở hữu một con chó có thể là động cơ thúc đẩy bạn tập thể dục mỗi ngày. Trong thời gian bạn có thể dễ dàng bỏ qua thói quen luyện tập thể dục với cường độ cao thì khi nhìn thấy chú chó đang đứng cạnh đợi chờ để được đi dạo có thể khiến bạn cần phải ra ngoài. Dẫn chó đi dạo khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ cải thiện sức khỏe cho bạn.

Tập thể dục nhiều hơn

2. Giảm bớt căng thẳng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc nuôi chó làm giảm mức độ căng thẳng của con người. Sự âu yếm, chơi đùa cùng chúng hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn chúng cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng mỗi ngày. Khảo sát cho thấy khi sở hữu chó làm giảm các hoóc-môn căng thẳng gây ra bằng việc dành thời gian chăm sóc cho chúng.

3. Mở rộng mối quan hệ xã hội

Đi dạo với chú chó của mình hàng ngày không chỉ giúp bạn luyện tập thể dục mà còn giúp bạn có những cuộc gặp gỡ khác nữa. Dường như mọi người thường đứng lại nói chuyện với bạn khi thấy bạn đang dắt chó đi dạo. Hãy đến những công viên có nhiều chó hoặc huấn luyện con chó của mình làm các việc lặt vặt cũng có thể gây sự chú ý của những người lạ đến nói chuyện với bạn về con chó của bạn.

4. Có thể sớm phát hiện bệnh ung thư

Có thể sớm phát hiện bệnh ung thư

Khướu giác của loài chó rất nhạy mùi nên có thể được dùng vào nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả việc phát hiện ra ung thư. Nhiều người chủ nuôi chó đã kể lại rằng những đốm ở khuỷu tay được chó ngửi và liếm vào sau này hóa ra là các khối ung thư. Một trong những lợi ích bất ngờ của việc có một chú chó là có thể cứu sống bạn bằng cách phát hiện ra ung thư.

5. Giảm dị ứng ở trẻ nhỏ

Trẻ em khi được vui chơi với chó hầu như ít bị dị ứng hơn. Trên thực tế, việc nuôi chó trong nhà có thể giúp trẻ mau lớn và tăng sức đề kháng do dị ứng với thú cưng sau này.

6. Tim khỏe mạnh hơn

Tim khỏe mạnh hơn

Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng sự âu yếm chó làm giảm tỷ lệ đau tim ở người, vì vậy mà những người chủ nuôi chó hầu như đều có một trái tim khỏe mạnh. Thực tế, vài cuộc nghiên cứu chỉ ra những người nuôi chó sẽ được cứu thoát khỏi chứng nhồi máu cơ tim nhiều hơn những người không nuôi. Đặc biệt là những người đàn ông nuôi chó thường có xu hướng giảm mức độ mắc bệnh tim.

Xem thêm: 6 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim ở phụ nữ chớ nên bỏ qua

7. Ít cảm thấy buồn chán hơn

Lợi ích của việc nuôi chó cũng làm sức khỏe tinh thần của bạn cởi mở hơn. Những người nuôi chó sẽ cảm thấy ít buồn chán hơn. Những người chủ nuôi chó được chẩn đoán với mức độ chữa trị chứng trầm cảm không khó như những người không nuôi chó. Việc chăm sóc chó giúp làm giảm bớt triệu chứng trầm cảm và khuyến khích con người lạc quan hơn.

8. Trở nên ít căng thẳng hơn khi về già

Trở nên ít căng thẳng hơn khi về già

Lợi ích nuôi chó dành cho những người già thể hiện ở nhiều việc như những bệnh nhân Alzheimer ít bùng phát cơn tức giận khi có một con chó nuôi trong nhà. Những người chăm sóc người già có thể giảm căng thẳng vì con chó sẽ mang đến tình bạn tuyệt vời cho những người già.

9. Giảm thiểu những căn bệnh nguy hiểm

Những người nuôi chó sẽ ít mắc các vần đề về sức khỏe hơn. Họ thường ít bị triglyceride (dạng chất béo chiếm 95% chất béo hàng ngày chúng ta tiêu thụ trong chế độ ăn uống, cũng là thành phần chủ yếu trong dầu thực vật và mỡ động vật. Triglyceride cao là nguyên nhân chính gây nên các bệnh nguy hiểm như, đột quỵ, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim,...) và cholesterol (hay mỡ trong máu là chất béo dính giống như sáp được tạo ra từ gan để phục vụ nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể) hơn so với những người không nuôi chó. Bởi chó mang nhiều vi trùng có thể giúp xây dựng hệ miễn dịch trong cơ thể người chống lại bệnh tật. Kết quả cho thấy, chủ nuôi chó thường mắc ít bệnh hơn và ít nghiêm trọng hơn những người không nuôi.

Giảm thiểu những căn bệnh nguy hiểm

10. Cảm thấy được bảo vệ

Chó có thể được dùng làm hệ thống an ninh hiệu quả cho ngôi nhà bạn. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng tiếng sủa của chúng ngăn cản những tên trộm. Bởi khi bạn có một con chó với thính giác nhạy bén có thể phát hiện ra bất cứ ai đang rình mò, làm tăng cảm giác an toàn cho bạn, điều này rất tốt cho tinh thần và thể chất của bạn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 01/05/2017 10:12
3,76 👨 2.207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui