Thuốc ung thư mới còn có thể ngăn ngừa dị ứng với mèo

Các bệnh nhân ung thư dị ứng với mèo hay cá rồng đã giảm đến 80-90% phản ứng dị ứng trong một tuần nhờ một loại thuốc chữa ung thư mới.

Theo một nghiên cứu mới nhất cho cho thấy có một loại thuốc ung thư có thể giúp giảm đáng kể các dị ứng của người bệnh.
Cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Northwestern đã khám phá ra một loại thuốc chữa ung thư mới thay thế cho các thuốc hóa trị cực độc hại với các bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu lymphocytic mạn tính và ung thư biểu mô tế bào mao mạch.

Và trong một nghiên cứu thí điểm nhỏ, có 2 trong số 35 bệnh nhân đã được điều trị bằng thuốc ibrutinib vì bị ung thư kèm theo dị ứng. Sau đó tiến hành kiểm tra tình trạng dị ứng của bệnh nhân khi dùng ibrutinib từ một đến hai tháng điều trị. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, những bệnh nhân ung thư dị ứng với mèo hay cá rồng đã giảm triệu chứng dị ứng trên da ở mức từ 80-90% trong một tuần và sau đó tình trạng dị ứng được khắc phục hoàn toàn kéo dài đến hai tháng sau khi điều trị bằng thuốc ibrutinib.

Thuốc ung thư

Tiến sĩ Bruce Bochner, giáo sư y khoa của Trường Y khoa Feinberg, Đại học Northwestern, nói: "Gần như nó đã loại bỏ được các phản ứng dị ứng trên da cũng như các phản ứng dị ứng của các tế bào máu”.

Bochner cho biết thuốc chống ung thư mới này đã dung nạp tốt vào trong cơ thể, sau đó làm ngăn chặn một protein bên trong một tế bào gọi là Tyrosine Kinase đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt tế bào B, kích thích tăng trưởng, phát triển, kích hoạt sinh học tế bào mast và bazophil. Trước giờ, tế bào mast và baseophil được biết là chịu trách nhiệm về các phản ứng dị ứng của cơ thể.

Tiến sĩ Bochner còn cho biết thêm rằng một vấn đề đặt ra nữa đối với các trường hợp dị ứng thức ăn: “Tôi không biết có loại thuốc nào tương tự sẽ giúp bệnh nhân chống lại dị ứng từ đậu phộng, bơ, bánh mì kẹp nhưng chúng tôi tin rằng mình sẽ sử dụng cách tiếp cận trong thí nghiệm này để nghiên cứu, tìm hiểu cách giúp ngăn dị ứng từ thực phẩm trên bệnh nhân”.

Hiện tại, nghiên cứu đang tiếp tục mở rộng xem thử thuốc mới này có giúp bệnh nhân ung thư chống lại dị ứng thực phẩm không đồng thời xem thử các thí nghiệm, phản ứng trên da nó tương quan như thế nào với liều lượng, tần suất sử dụng thuốc iburtinib.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học Miễn dịch và Dị Ứng lâm sàng.

Thứ Sáu, 26/05/2017 16:16
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo