Hướng dẫn gửi tin nhắn âm thanh trên Viber

Gửi tin nhắn thu âm giọng nói

Cùng với các ứng dụng chat, nhắn tin như Zalo, Skype, Viber hiện nay cũng được nhiều người chọn lựa sử dụng. Và trong phiên bản mới cập nhật, Viber đã đem tới cho người dùng một tính năng khá hấp dẫn đó là gửi tin nhắn thoại, tin nhắn âm thanh. Ngoài việc gửi tin nhắn chữ thông thường, sticker tới bạn bè thì giờ đây, người dùng có thể thu âm giọng nói, hay bất cứ âm thanh nào đó và gửi cho bạn bè của mình.

1. Gửi tin nhắn âm thanh trên Viber PC

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần cập nhật Viber lên phiên bản mới nhất nhé. Tại giao diện khung chat viber, bạn sẽ thấy biểu tượng micro dùng để ghi âm giọng nói.

Biểu tượng micro Viber

Bước 2:

Để tiến hành việc gửi tin nhắn thoại, trước hết bạn hãy nhấn vào biểu tượng micro. Ngay sau đó xuất hiện một khung nhỏ để ghi âm, Viber sẽ hỗ trợ người dùng cho phép gửi âm thanh tối đa 30 giây.

Để kết thúc đoạn ghi âm và gửi cho bạn bè, chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu tích màu xanh. Nếu không muốn ghi âm và xóa đoạn tin nhắn thoại đang ghi âm đó đi, bạn nhấn biểu tượng dấu X màu đỏ.

Ghi âm thanh, giọng nói Viber

Bước 3:

Sau khi gửi tin nhắn thoại đó, bạn sẽ thấy tin nhắn xuất hiện tại giao diện chat trên Viber. Nhấn vào nút Play để nghe lại tin nhắn thoại đã ghi âm nhé.

Phát tin nhắn âm thanh Viber

2. Gửi tin nhắn âm thanh trên ứng dụng Viber

Tính năng gửi tin nhắn thoại cũng đã được cập nhật trên ứng dụng Viber cho smartphone. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, tương tự như khi chúng ta gửi tin nhắn thoại cho bản Viber trên máy tính.

Bước 1:

Tại giao diện khung chat, chúng ta cũng sẽ nhìn thấy biểu tượng micro. Khi bạn nhấn và giữ vào biểu tượng micro sẽ xuất hiện thông báo như hình dưới.

Nhấn và giữ biểu tượng micro ghi âm thanh Thông báo ghi âm trên Viber

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta hãy nhấn và giữ lần nữa vào biểu tượng micro để ghi âm và sẽ thấy âm thanh được ghi âm, kèm theo đó là thời gian ghi âm. Để hủy âm thanh ghi âm, bạn chỉ cần nhấn, giữ rồi kéo biểu tượng micro sang bên trái màn hình.

Thời gian ghi âm trên Viber Xóa đoạn ghi âm trên Viber

Ngay sau đó sẽ xuất hiện biểu tượng thùng rác để xóa. Viber hỗ trợ cho người dùng gửi đoạn âm thanh trong vòng 30 giây. Ngay khi chúng ta bỏ biểu tượng micro, âm thanh sẽ được lưu lại và gửi cho bạn bè.

Biểu tượng thùng rác xóa ghi âm Viber Gửi tin nhắn âm thanh trên Viber

Để làm phong phú thêm cuộc hội thoại chat trên Viber, bạn hãy thử gửi thêm tin nhắn âm thanh cho bạn bè xem sao nhé. Đừng quên cập nhật Viber lên phiên bản mới nhất để trải nghiệm những tính năng hấp dẫn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 04/02/2017 11:15
31 👨 2.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber