Viber là gì? Tải ứng dụng Viber ở đâu

Ở Việt Nam hiện nay, ứng dụng nhắn tin truyền thống (SMS) gần như đã "tuyệt chủng" thay vào đó là sự lên ngôi của những ứng dụng nhắn tin trên điện thoại miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp...

Đã từng có rất nhiều ứng dụng trong làng OTT xuất hiện ở Việt Nam, thế nhưng đến thời điểm hiện tại các ứng dụng này đã dần biến mất và chỉ còn tồn tại lại một số cái tên đó là Zalo, Viber, Whatsapp, FB Messenger, Skype... có thể "sống sót" và đang duy trì, phát triển trên thị trường ứng dụng nhắn tin.

Trong bài viết trước chúng tôi đã gửi đến bạn đọc bài viết Zalo là gì? Còn trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về ứng dụng chat Viber, một trong những ứng dụng đã từng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam vài năm về trước chỉ sau Zalo.

Viber là gì?

Viber là gì

Cũng như những ứng dụng trong đại gia đình OTT, Viber cho phép người dùng có thể nhắn tin, gọi điện, chia sẻ video, hình ảnh… cho bạn bè hoàn toàn miễn phí trên điện thoại hoặc máy tính.

Lịch sử ra đời của Viber?

Lịch sử ra đời của Viber

Viber do Viber Media, công ty đóng tại Cộng hòa Síp và có trung tâm phát triển tại Belarus và Israel tạo ra. Công ty này do Talmon Marco một doanh nhân người Israel gốc Mỹ quản lý.

Vào 02/12/2010, lần đầu tiên công chúng trên khắp thể giới được biết đến ứng dụng Viber. Đến năm 2012 ứng dụng chát này dần phổ biến tại Việt Nam, đây được xem như thời đại "hoàng kim" của ứng dụng này.

Hiện nay, Viber đang là một trong những ứng dụng hàng đầu của OTT trên thế giới và tại Việt Nam. Thời gian đầu mới ra mắt, Viber chỉ hoạt động được trên nền tảng di động, nhưng giờ đây, Viber đã được nâng cấp và có thể sử dụng được trên thiết bị máy tính (Windows, Mac...). Để sử dụng Viber thì thiết bị của bạn phải được kết nối Wifi hay sử dụng dữ liệu di động.

Làm sao để có thể sử dụng Viber?

Cách tải Viber

Để tải ứng dụng Viber rất đơn giản, bạn chỉ cần có trong tay một chiếc smartphone hoặc máy tính có thể truy cập Internet để tải ứng dụng về.

Trên thiết bị di động:

  • Với điện thoại Android bạn có thể truy cập vào cửa hàng Google Play để tải ứng dụng Viber. Hoặc tải theo đường link này.
  • Với điện thoại iPhone bạn có thể vào app store để tải ứng dụng Viber về điện thoại. Hoặc có thể tải nhanh theo đường link này.

Trên máy tính:

Còn với những bạn thích sử dụng trên máy tính của mình để có thể thao tác nhanh hơn khi chat, chít thì có thể tải về máy tính theo đường dẫn này.

Sau khi tải ứng dụng về máy, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản bằng số điện thoại để sử dụng. Sau khi đăng ký hệ thống sẽ gửi về tin nhắn điện thoại của bạn một mã xác nhận. Lúc này, chỉ cần nhập mã xác nhận đó vào là hoàn tất việc đăng ký.

Trong quá trình sử dụng bạn có thể đồng bộ dữ liệu Viber giữa máy tính và điện thoại để có thể liên hệ bạn bè ở bất cứ đâu bạn muốn.

Thứ Năm, 25/07/2019 11:42
52 👨 3.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber