Google Maps sẽ có thêm tính năng hiển thị giới hạn tốc độ trên ứng dụng dành cho Android và iOS

Sau khi nhận được khá nhiều phản hồi từ người dùng, hy vọng có, thất vọng có, giận dữ cũng có thì cuối cùng tính năng cảnh báo giới hạn tốc độ trên các cung đường cuối cùng cũng đã được Google đem lên Maps. Bắt đầu từ ngày 21/1, Google sẽ triển khai tính năng này bằng một bản cập nhật mới cho ứng dụng Google Maps trên các thiết bị iOS và Android.

Sau khi nhật được khá nhiều phản hồi từ người dùng, hy vọng có, thật vọng có, giận dữ cũng có thì cuối cùng tính năng cảnh bảo giới hạn tốc độ trên các cung đường cuối cùng cũng đã được Google đem lên Maps

Theo đó, tính năng mới này sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng camera giới hạn tốc độ và hiển thị tốc độ cho phép trên những con đường mà người dùng đã, đang và sắp đi qua. Các biểu tượng về tốc độ sẽ tự động hiển thị để giúp người dùng điều chỉnh “chân ga” sao cho phù hợp để tránh các lỗi vi phạm về vượt quá tốc độ trên các cung đường. Hơn nữa, Google Maps cũng sẽ đưa ra các cảnh báo dưới dạng âm thanh cho người dùng mỗi khi họ gần chạm đến ngưỡng tốc độ tối đa. Có thể nói với sự bổ sung tuy hơi muộn nhưng vô cùng hữu ích này, tình hình an toàn giao thông chắc chắn sẽ được cải thiện, qua đó giúp hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc do không làm chủ được tốc độ.

Hiện tại, Google cho biết bản cập nhật với tính năng đầy đủ bao gồm hiển thị tốc độ giới hạn và cảnh báo quá tốc độ sẽ được tung ra trước cho người dùng ở Đan Mạch, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, trong khi bản cập nhật cho các thị trường khác như Úc, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nga mới chỉ có tính năng hiển thị tốc độ giới hạn. Đối với các quốc gia khác không có trong danh sách (bao gồm cả Việt Nam), người dùng có lẽ vẫn chưa thể sớm trải nghiệm tính năng này bởi hiện Google vẫn chưa thông báo chính xác lịch trình cập nhật phiên bản mới cho các khu vực cụ thể.

Theo đó, tính năng mới này sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng camera giới hạn tốc độ và hiển thị tốc độ cho phép trên những con đường mà người dùng đã đang và sắp đi qua

Trước đó, Google đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này vào năm 2016 và chỉ được áp dụng ở một số khu vực như San Francisco, Hoa Kỳ và Rio de Janeiro, Brazil. Trên thực tế, cảnh báo và hiển thị giới hạn tốc độ không phải là một tính năng quá mới mẻ bởi nó được giới thiệu trên các ứng dụng vị trí của bên thứ ba Waze và Garmin. Tuy nhiên, Google là một trong những nhà phát triển phần mềm hàng đầu thế giới và được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn, giúp người dùng có thể tận dụng được tối đa lợi ích mà tính năng thông minh này mang lại. Và ngoài ra, Google Maps hiện cũng được nhiều người Việt sử dụng hơn so với Waze hay Garmin nhờ thông tin chi tiết, dữ liệu cập nhật liên tục và là phần mềm cài sẵn trên nhiều smartphone. Trước đó, Google Maps cũng đã mở lại tính năng theo dõi tắc đường và nhật được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/02/2019 08:10
52 👨 730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới