Apple hạn chế tuyển dụng nhân sự mới sau khi doanh số iPhone sụt giảm

CEO Tim Cook đã đưa ra một vài thông báo quan trọng về nhân sự sau khi điều chỉnh hướng dẫn thu nhập của Apple cho quý tiếp theo.

Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple sẽ hạn chế tuyển dụng nhân sự mới ở một số bộ phận sau khi doanh số iPhone bán ra trong những tháng cuối năm 2018 thấp hơn dự kiến, kiến công ty chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Vụ việc này không đến nỗi quá nghiêm trọng, nhưng nó chỉ ra rằng Apple - công ty công nghệ lớn nhất thế giới, được định giá hơn một nghìn tỷ đô la (chỉ mới sáu tháng trước) hiện đang phải bước vào một giai đoạn không chắc chắn về tài chính, đơn giản là bởi sự thành công của iPhone - sản phẩm chủ lực của họ đã bắt đầu chững lại.

Apple

Cũng theo nguồn tin từ Bloomberg, giám đốc điều hành của Apple, CEO Tim Cook đã tiết lộ trong một cuộc họp hội đồng quản trị đầu tháng này rằng việc hạn chế tuyển dụng nhân sự mới là một quyết định cần thiết và sẽ có lợi cho Apple ở thời điểm hiện tại. Tim Cook cũng chia sẻ thẳng thắn rằng ông vẫn chưa thể đưa ra quyết định xem bộ phận nào sẽ phải thuê ít nhân viên hơn, nhưng đã khẳng định rằng đội ngũ trí tuệ nhân tạo của Apple sẽ đứng ngoài quyết định này của công ty, bộ phận này sẽ tiếp tục tích cực đầu tư về mặt thu hút nhân sự, mở rộng số lượng nhân viên của mình. Trong khi đó, tuy rằng không trực tiếp nhắc đến bộ phận tiếp thị nhưng theo báo cáo của Bloomberg, từ tháng 12 năm ngoái, Apple đã chuyển bớt một số nhóm tiếp thị của họ sang tập trung 100% vào mảng iPhone và tạm dừng tất cả các dự án khác.

Apple hạn chế tuyển dụng nhân sự mới

Hai tuần trước, Tim Cook đã cảnh báo các nhà đầu tư trong một bức thư rằng thu nhập quý đầu tiên trong năm 2019 của Apple có thể sẽ kém hơn so với dự kiến, vì người tiêu dùng dường như không mấy mặn mà với những chiếc iPhone mới, đắt tiền hơn của Apple. Ngoài ra, sau chương trình giảm giá nâng cấp pin được đưa ra vào tháng 12 năm 2017 do một sự cố lớn, nhiều khách hàng đã chọn nâng cấp pin thay vì mua điện thoại mới, đây một yếu tố mà vị CEO tin rằng đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần làm sụt giảm doanh số bán ra của iPhone. Nhiều báo cáo cho biết rằng đã có hơn 11 triệu thiết bị tham gia vào sự kiện thay thế pin giá ưu đãi của Apple. Hiện “táo khuyết” vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 08:08
52 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ