Google sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm tẻ nhạt như thế này khi luật bản quyền của EU có hiệu lực

Trong thời gian tới, luật bản quyền mới sẽ được Liên minh châu Âu ban hành. Khi đó, để được phép hiển thị thông tin cho người dùng các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook sẽ phải trả tiền cho các nhà cung cấp nội dung. Ngoài ra, luật bản quyền mới cũng sẽ giúp các công ty cung cấp dịch vụ giám sát tình trạng vi phạm bản quyền của người dùng trên các dịch vụ của họ.

Trên lý thuyết, luật này sẽ không cho phép các nền tảng hiển thị nội dung từ các nguồn bên ngoài. Điều này sẽ gây ra hàng loạt vấn đề có thể khiến trải nghiệm Internet của người dùng bị thay đổi hoàn toàn.

Để minh hoạ những tác động của quy định này đến việc hiển thị kết quả tìm kiếm tin tức, Google đã chia sẻ với Search Engine Land ảnh chụp màn hình như sau:

Chúng ta có thể thấy trong hình ảnh trên, trang kết quả tìm kiếm do không thể thị các nội dung có bản quyền bao gồm các tiêu đề bài viết, tóm tắt nội dung hay hình ảnh minh hoạ nên nó gần như trống không.

Tất nhiên, Google sẽ không hiển thị những kết quả tìm kiếm vô dụng như này mà sẽ ký thỏa thuận với một số đối tác để đưa các nội dung có bản quyền lên trang web.

Người dùng tất nhiên cũng bị ảnh hưởng bởi điều này bởi nguồn tin mà họ tìm kiếm thông qua Google sẽ ít đi và kém phong phú hơn. Kéo theo đó là lượng truy cập tới các kênh truyền thông cũng bị sụt giảm nghiêm trọng.

Rõ ràng, luật bản quyền của EU gây bất lợi cho cả các nền tảng công nghệ và các nhà cung cấp nội dung khi số người dùng truy cập giảm sút.

Hiện tại, thời gian bắt đầu áp dụng của luật bản quyền mới này vẫn chưa được công bố.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 19/01/2019 11:07
52 👨 688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ