Microsoft giương cờ trắng, chấp nhận biến trợ lý ảo Cortana thành trợ lý cho Assistant và Amazon Alexa

Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực đang được nhiều ông lớn trong làng công nghệ thế giới quan tâm. Tuy nhiên, trong cuộc chiến giữa các trợ lý ảo này kẻ thua cuộc đầu tiên đã xuất hiện. Đó chính là trợ lý ảo Cortana của Microsoft.

Mới đây, Satya Nadella - CEO của Microsoft đã chính thức tuyên bố sự thất bại của trợ lý ảo Cortana trước hai đối thủ Google Assistant và Amazon Alexa. Đồng thời, vị CEO này cũng đưa ra thông báo về việc Cortana thay vì là đối thủ cạnh tranh trực tiếp như trước đây sẽ trở thành một tính năng của hai trợ lý ảo này.

Trợ lý ảo

Sự sụp đổ của Cortana là điều đã được dự báo từ trước khi Cortana không có quá nhiều khả năng nổi trội.

Hiện tại, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Amazon để có thể cung cấp tùy chọn Cortana trong trợ lý ảo Alexa cho người dùng. Còn với Google, gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa công bố bất kỳ thỏa thuận nào.

Microsoft cho rằng, hãng không cần phải trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà vẫn có thể hưởng lợi từ thị trường loa thông minh đang phát triển. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể hình dung một trợ lý ảo bên trong trợ lý ảo sẽ có những tính năng gì độc đáo, hãy cùng chờ xem nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 19/01/2019 10:01
52 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ