Điều kinh khủng gì sẽ xảy ra với Trái đất nếu loài ếch tuyệt chủng?

Nếu loài ếch tuyệt chủng, con người, thiên nhiên, hệ sinh thái,... trên trái đất có bị ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là có, thậm chí những thảm họa xảy ra sẽ lớn hơn những gì bạn có thể tưởng tượng rất nhiều.

Đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu để biết tầm quan trọng của loài vật nhỏ bé này.

Đó là những món ăn ngon tuyệt vời được chế biến từ ếch như lẩu ếch, ếch rang muối, ếch xào măng chắc chắn sẽ không còn.
Điều đầu tiên, nó ảnh hưởng đến thứ rất gần gũi, thân thuộc với chúng ta. Đó là những món ăn ngon tuyệt vời được chế biến từ ếch như lẩu ếch, ếch rang muối, ếch xào măng chắc chắn sẽ không còn. Điều này rõ ràng là một nỗi buồn không hề nhẹ với những ai ưa thích các món này, và là một thiệt hại lớn với nền văn hóa ẩm thực của nhân loại.

Vậy, nếu loài ếch không còn nữa thì học sinh, sinh viên lấy gì để thực hành đây.
Hẳn các bạn từng thực hành mổ ếch trong các tiết sinh học khi ở trường. Vậy, nếu loài ếch không còn nữa thì học sinh, sinh viên lấy gì để thực hành đây.

Ếch là nguồn thức ăn quan trọng của nhiều loài động vật khác.
Trong chuỗi thức ăn của tự nhiên, từ khi còn là nòng nọc cho đến khi trưởng thành, ếch là nguồn thức ăn quan trọng của nhiều loài động vật khác. Do vậy, nếu ếch biến mất sẽ gây ra phản ứng dây chuyền trong tự nhiên.

 Ếch tuyệt chủng đồng nghĩa với việc số lượng côn trùng có thể gia tăng theo cấp số nhân.
Bên cạnh đó, ếch cũng là một loài tiêu diệt côn trùng. Ếch tuyệt chủng đồng nghĩa với việc số lượng côn trùng có thể gia tăng theo cấp số nhân.

Không chỉ vậy, sự tuyệt chủng của loài ếch còn gây ra những hiểm họa khôn lường cho con người và thiên nhiên.
Không chỉ vậy, sự tuyệt chủng của loài ếch còn gây ra những hiểm họa khôn lường cho con người và thiên nhiên.

Không còn ếch, con người sẽ phải đối mặt với rất nhiều căn bệnh nguy hiểm mà không có thuốc chữa.
Hiện nay, con người đang sử dụng rất nhiều loại vaccine được điều chế ra từ ếch. Đồng thời, chúng cũng là loại động vật được dùng để thử nghiệm nhiều loại vaccine mới. Không còn ếch, con người sẽ phải đối mặt với rất nhiều căn bệnh nguy hiểm mà không có thuốc chữa.

Hệ sinh thái sẽ mất cân bằng nghiêm trọng nếu thiếu nòng nọc.
Nòng nọc ăn tảo góp phần không nhỏ trong việc làm sạch nước. Hệ sinh thái sẽ mất cân bằng nghiêm trọng nếu thiếu nòng nọc.

Cây cối hấp thụ khí CO2 và thải ra Oxy, nhưng cây cối sẽ không thể sống được nếu có quá nhiều côn trùng.
Cây cối hấp thụ khí CO2 và thải ra Oxy, nhưng cây cối sẽ không thể sống được nếu có quá nhiều côn trùng. Ếch với vai trò là một trong những loài ăn côn trùng "năng suất" nhất sẽ đảm bảo sự phát triển của thiên nhiên cũng như ngăn chặn phát thải hiệu ứng khí nhà kính bằng cách bảo vệ thảm thực vật khỏi sự tấn công của côn trùng.

Tóm lại, mỗi loài sinh vật đang sống trên Trái đất này đều có một vai trò nhất định và sự biến mất của bất cứ loài nào cũng sẽ khiến tự nhiên bị mất cân bằng.
Tóm lại, mỗi loài sinh vật đang sống trên Trái đất này đều có một vai trò nhất định và sự biến mất của bất cứ loài nào cũng sẽ khiến tự nhiên bị mất cân bằng.

Thứ Hai, 26/09/2016 16:21
4,52 👨 1.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật