Con Càng đước là con gì?

Con Càng đước là con gì mà có tên nghe kỳ lạ vậy? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết đáp án và hiểu rõ hơn về loài động vật này nhé.

Con càng đước là con gì?

Con Càng đước là con Rùa răng hay Rùa đầu vàng. Loài rùa này chỉ sinh sống ở Đông Nam Á, phân bố rải rác ở các vùng thuộc Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam, các vùng phía bắc bán đảo Malaysia và miền nam Miến Điện. Môi trường sinh sống của rùa đầu vàng là các sông, kênh, rạch, ao nước ngọt và ruộng ngập nước chảy chậm.

Con càng đước

Loài động vật này nổi bật với cái đầu màu vàng hoặc cam, có các đốm đen. Trán, hàm và cổ của Càng đước có màu vàng với các dải sẫm màu hơn. Hàm trên của nó có hai hình chiếu hoặc chỏm nhọn. Mai của nó có màu xám đậm, khá mịn và có hình vòm mạnh mẽ với chiều dài có thể đạt 470mm. Bàn chân của loài rùa này khá lớn và có màng cứng.

Càng đước là loài có kích thước cơ thể lớn với chiều dài cơ thể trung bình khoảng từ 50 – 53cm, trọng lượng từ 5 – 10kg. Càng đước trưởng thành có thể đạt tới 15kg.

Thức ăn chủ yếu của loài Càng đước là thực vật dưới nước.

Con Càng đước thuộc nhóm động vật quý hiếm. Trong môi trường sống bản đại của Càng đước, nó được coi là có nguy cơ tuyệt chủng.

Hiện nay ở nước ta, càng đước đã được nhiều nông dân lựa chọn để nuôi thương phẩm và nhân giống. Tuy nhiên, người dân muốn nuôi phải được ban ngành chuyên môn thẩm định chuồng trại và cấp phép theo quy định.

Càng đước là loài có giá trị kinh tế cao, mức giá thương phẩm luôn ổn định ở 350.000 – 400.000 đồng/kg.

Thứ Năm, 22/07/2021 13:29
52 👨 8.455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật