Top 10 loài chim lớn nhất thế giới

Đà điểu châu Phi với cân nặng có thể lên tới 155kg và cao 2,7m là loài chim lớn nhất hành tinh. Xếp theo sau là đà điểu đầu mào, chim cánh cụt hoàng đế, đà điểu Nam Mỹ...

1. Đà điểu châu Phi

Với cân nặng từ 90 đến 130kg, thậm chí một số con trống có thể nặng tới 155kg, cao từ 1,7m đến 2,7m đà điểu châu Phi chính là loài chim còn sống lớn nhất thế giới.

Đà điểu châu Phi

Đà điểu châu Phi là một loài chim chạy có nguồn gốc từ châu Phi. Nó là loài còn sinh tồn duy nhất của họ Struthionidae, và chi Struthio. Đà điểu châu Phi có ngoại hình rất khác biệt so với các loài chim khác: cái cổ và chân dài. Chúng không thể bay nhưng có thể chạy với tốc độ lên đến 65 km/giờ.

2. Đà điểu đầu mào

Đà điểu đầu mào hay đà điểu Úc đội mũ có thể cao đến 1,6m con cái có thể cao tới 2m và nặng từ 75 - 80 kg. Chúng thuộc loài chim chạy thuộc họ đà điểu châu Úc (Casuariidae), sống ở Australia và New Guinea cùng một số đảo cận kề.

Đà điểu đầu mào

Loài đà điểu này có thể chạy với vận tốc 50km/h xuyên qua rừng rậm, nhảy cao tới 1,5m.

Đặc điểm nhận dạng của chúng chính là cái mào lớn trên đầu, đây là phương tiện để loài chim này gây thu hút bạn tình trong mùa giao phối.

Móng vuốt ở bàn chân của chúng cực nhọn, thậm chí móng của ngón chân giữa có thể dài tới 125mm. Đây là vũ khí cực kỳ đáng sợ khi chúng dùng chân để đá người và vật. Vì vậy, năm 2007, đà điểu đầu mào được sách kỷ lục Guiness công nhận danh hiệu ''loài chim nguy hiểm nhất thế giới".

3. Đà điểu châu Úc

Đà điểu châu Úc

Đà điểu châu Úc (Dromaius novaehollandiae) thuộc họ Casuariidae, có nguồn gốc từ châu Úc. Đây là một loài chim có kích thước lớn, cao trung bình từ 1,6 – 1,9 m và có thể nặng từ 40 – 60 kg.

Đà điểu châu Úc có bộ lông màu nâu xám, lông cổ dài và cánh rất ngắn. Thức ăn của chúng là cỏ, hạt, côn trùng và động vật nhỏ.

4. Chim cánh cụt hoàng đế

Đây là loại chim lớn nhất và nặng nhất trong tất cả những loài chim cánh cụt sống ở Nam Cực. Cả con trống và con mái đều có thể đạt tới chiều cao 1,2m và cân nặng từ 22 - 45 kg.

Chim cánh cụt hoàng đế

Chim cánh cụt hoàng đế là một loài chim trong họ Spheniscidae. Đầu và lưng chúng màu đen, bụng và chân màu trắng, ngực màu vàng nhạt và tai màu vàng tươi.

Sở hữu cơ thể thuôn dài, đôi cánh nhỏ và dẹt cùng chân chèo giúp chúng trở thành những vận động viên cừ khôi dưới nước. Kim cánh cụt có thể lặn xuống dưới nước trên 18 phút và lặn sâu tới 535 m để săn mồi.

5. Đà điểu Nam Mỹ

Đà điểu Nam Mỹ có ngoại hình khá giống đà điểu châu Phi. Chúng có thể cao tới 1,7 m và cân nặng tới 40 kg.

Đà điểu Nam Mỹ

Đà điểu Nam Mỹ chỉ có 3 ngón chân. Xương cổ chân của chúng có các tấm nằm ngang ở phía trước nó. Chúng cũng tích nước tiểu tách biệt trong phần mở rộng của lỗ huyệt

6. Chim Ôtit Kori

Với trọng lượng lên đến 20kg, chim Ôtit là loài chim biết bay lớn nhất thế giới. Sở hữu đôi chân dài nên đôi khi loài chim này bị nhầm lẫn với loài đà điểu của Châu Phi.

Chim Ôtit Kori

Chim Ôtit Kori còn được gọi là chim ôtit Ấn Độ có tên khoa học Ardeotis nigriceps chuyên sinh sống tại Ấn Độ và các vùng giáp ranh của Pakistan.

7. Thần ưng Andes

Thần ưng Andes hay kền kền khoang cổ là một loài chim thuộc họ kền kền tân thế giới được coi là chúa tể bầu trời ở Nam Mỹ. Loài chim này có thần hình khá đồ sộ với chiều dài cơ thể lên đến 1,2m, nặng 15kg và sải cánh dài tới 3 m.

Thần ưng Andes

Môi trường sống của thần ưng chủ yếu ở những đồng cỏ thoáng và núi cao lên đến 5.000 m.

Loài này phân bố trong dãy Andes, Nam Mỹ, bao gồm các dãy núi Santa Marta. Ở phía Bắc, phạm vi của nó bắt đầu ở Venezuela và Colombia. Phía nam, dọc theo dãy núi Andes ở Ecuador, Peru, và Chile, thông qua Bolivia và phía tây Argentina Tierra del Fuego.

8. Chim bồ nông Dalmatia

Chim bồ nông Dalmatia

Bồ nông Dalmatian (Pelecanus crispus), một loài chim thuộc họ Pelicanidae sinh sống khu vực ven biển và các khu vực nước ngọt ở vùng Địa Trung Hải và Trung Đông.

Loài bồ nông này có chiều dài trung bình khoảng 170-190 cm, cân nặng khoảng 10-15kg. Thức ăn của chúng là động vật sống trong nước, chủ yếu là cá và tôm.

9. Thiên nga trắng

Thiên nga trắng

Thiên nga trắng (Cygnus olor), là một loài chim nước lớn thuộc họ Thiên nga, sinh sống ở các vùng nước lớn ở châu Âu và châu Á.

Loài chim này có chiều dài trung bình từ 140 đến 160 cm và sải cánh dài từ 200 đến 240 cm. Chúng có chiếc cổ dài, lông trắng tuyết, còn mỏ và chân màu đen.

10. Loài chim Diomedea exulans

Loài chim Diomedea exulans

Chim Diomedea exulans, hay còn gọi là chim albatross vùng Nam Cực, là một loài chim biển lớn thuộc họ Albatrossidae.

Chúng có chiều dài cơ thể trung bình khoảng 1,2m, sải cánh có thể lên đến 3,5 mét, trọng lượng trung bình khoảng 8-12kg.

Thứ Tư, 26/04/2023 08:27
4,73 👨 7.539
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuỵ Xìcáu Đang Cười
    Thuỵ Xìcáu Đang Cười

    cu


    Thích Phản hồi 24/02/23
    ❖ Thế giới động vật