Microsoft ra mắt Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024 với khả năng hỗ trợ thiết bị rộng hơn và nhiều thay đổi lớn

Hôm nay, Microsoft chính thức tung ra một phiên bản khác của hệ điều hành Windows 11. Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024 hiện đã khả dụng. các nghiệp, nhà sản xuất thiết bị phần cứng ở nhiều lĩnh vực khác nhau có thể ngay lập tức áp dụng hệ điều hành mới vào quy trình vận hành của mình để tạo ra các sản phẩm Internet of Things (IoT) chất lượng cao.

Nói về sự ra mắt của Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog:

Chúng tôi đang cung cấp một giải pháp linh hoạt hơn cho các nhà sản xuất thiết bị với những yêu cầu phần cứng IoT cập nhật, tạo điều kiện cho nhiều loại thiết bị hơn, từ đó mang đến triển vọng khai thác thị trường rộng lớn hơn. Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024 mở rộng số lượng gói có thể tháo rời lên 36, tiếp tục trao quyền cho các nhà sản xuất thiết bị tùy chỉnh hệ điều hành để tạo ra nền tảng hoàn hảo cho cả những thiết bị bị hạn chế về tài nguyên.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về các tính năng mới trong bản phát hành này trên trang web hỗ trợ của Microsoft. Đáng chú ý hơn cả là tính năng cho phép các thiết bị khác kết nối và truyền phát không dây với một thiết bị chạy trên Windows 11 IoT Enterprise LTSC. Ngoài ra, hệ điều mới cũng sẽ cho phép các ứng dụng x86 chạy trên hệ thống đối với thiết bị chạy bộ xử lý dựa trên kiến trúc Arm.

Cũng sẽ có một số thay đổi về giao diện người dùng trong phiên bản HĐH mới này:

Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024 mang đến các thành phần mới như menu tràn thanh tác vụ và tab File Explorer để hợp lý hóa các tác vụ và tối đa hóa năng suất. Hệ điều hành cũng đã cải thiện khả năng truy cập bằng cách giới thiệu phụ đề trực tiếp trên toàn hệ thống và quyền truy cập bằng giọng nói. Ngoài ra, màn hình chữ nổi hiện hoạt động liền mạch trên nhiều trình đọc màn hình và Narrator hỗ trợ các ngôn ngữ đầu vào/đầu ra chữ nổi mới, giúp đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng cuối.

Microsoft cho biết công ty cũng đã tăng cường bảo mật cho Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024 thông qua việc giới thiệu ứng dụng Windows Security mới, cung cấp quyền truy cập nhanh vào các tính năng bảo vệ chống virus, tường lửa và bảo mật mạng, v.v. Do là bản phát hành LTSC, Windows 11 IoT Enterprise LTSC 2024 sẽ được Microsoft hỗ trợ liên tục trong ít nhất 10 năm.

Thứ Sáu, 31/05/2024 01:00
3,36 👨 2.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ