Top 7 website hỗ trợ giáo dục trực tuyến hoàn toàn miễn phí

Kiến thức giáo dục luôn là một tài sản có giá trị, cung cấp rất nhiều cơ hội đến cho bất cứ ai đủ kiên trì tận dụng những lợi ích tuyệt vời của nó. Vì vậy, bài viết này là một tin tốt dành cho bạn: không phải chi hàng đống tiền vào việc cải thiện các kỹ năng của bản thân! Internet có đầy đủ các trang web chất lượng cao có thể giúp bạn làm điều này hoàn toàn miễn phí.

Top 7 website hỗ trợ giáo dục trực tuyến hoàn toàn miễn phí

Trên trang Bright Side đã thu thập một danh sách 7 website hỗ trợ giáo dục trực tuyến hoàn toàn miễn phí, nơi bạn có thể tiếp tục và phát triển trình độ học vấn của mình, chỉ cần đầu tư thời gian và học hành chăm chỉ. Những khóa học online vừa miễn phí, vừa linh hoạt về mặt thời gian sẽ là một lựa chọn hấp dẫn dành cho mọi người. Mời các bạn tham khảo!

Open Culture Online Courses

Open Culture Online Courses

Nếu không biết chắc chắn bản thân phải bắt đầu từ đâu, hãy thử xem qua danh sách các khóa học giáo dục trực tuyến miễn phí của Open Culture. Trang web Open Culture nổi bật với 1.200 bài giảng, video và podcast từ các trường đại học trên thế giới. Nhờ vào sự chuyển hướng dễ dàng, bạn không phải đến tận nơi và tìm kiếm thông qua trang web riêng của từng trường mà vẫn có thể tìm thấy một khóa học trong lĩnh vực nghiên cứu cụ thể của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ngay lập tức học các khóa học đó mà không cần phải trực tiếp vào website của trường đại học.

Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy ở Open Culture những tài liệu học thuật hoặc các khóa học chỉ có ở trang cá nhân của một số trường đại học. Bên cạnh nội dung phong phú, đầy đủ, Open Culture Online Courses còn được đánh giá cao ở giao diện trực quan, dễ sử dụng và thân thiện.

Academic Earth

Academic Earth

Academic Earth mang đến cho người dùng những khóa học đỉnh cao từ các trường Đại học hàng đầu thế giới, chẳng hạn như MIT, Harvard, Princeton, Stanford, Yale và rất nhiều trường khác nữa. Các khóa học trên Academic Earth được sắp xếp khoa học, chia theo từng mảng kiến thức và trường đào tạo, từ đó giúp người dùng không bị ngợp trước "biển" kiến thức.

edX

edX

Với sứ mệnh tự đề ra là mang đến những khóa học chất lượng cao cho tất cả mọi người trên thế giới, edX được thành lập bởi trường Đại học Harvard và Đại học MIT vào năm 2012. Cho tới nay, website này cũng trở thành một dịch vụ được yêu thích, dễ dàng sử dụng đối với những ai mong muốn tìm kiếm kiến thức học thuật, chính thống một cách miễn phí thông qua Internet. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một khóa học theo ý thích của mình, chẳng hạn như tìm hiểu sâu về ngành công nghiệp âm nhạc.

University Of the People

University Of the People

Trên trang web UoPeople hầu như là miễn phí, tuy nhiên mọi người sẽ phải trả phí nếu muốn tham gia vào các kỳ thi cuối mỗi khóa học. Các khoản chi phí phụ thuộc vào nơi bạn đang sống. Nếu muốn sử dụng miễn phí hoàn toàn khóa học phù hợp với trình độ của mình, bạn có thể cố gắng đạt được một trong những khoản trợ cấp được cung cấp. Hơn nữa, để có thể trở thành sinh viên, bạn sẽ phải chứng minh trình độ tiếng anh của mình.

University of the People (UoPeople) là một trường đại học phi lợi nhuận tại Mỹ, đào tạo miễn phí 4 năm cho các sinh viên quốc tế dưới hình thức học trực tuyến thông qua liên kết đào tạo với các trường Đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Harvard, Đại học Yale, Cambridge, Oxford và nhiều trường Đại học khác nữa. Trường đã chính thức được Hội đồng Giáo dục và Đào tạo từ xa của Mỹ cấp chứng chỉ kiểm định chất lượng vào tháng 2 năm 2014. Uopeople cấp bằng cử nhân đại học cho 2 ngành học là ngành Quản trị kinh doanh và Khoa học máy tính.

University of the People được thành lập với sứ mệnh to lớn là cầu nối liên kết giữa sinh viên và các trường Đại học hàng đầu qua việc cấp cho họ một mã nguồn mở cho phép họ tham gia khóa học ngay cả khi không có kết nối internet tốc độ cao để xem video trực tuyến.

TED-Ed

TED-Ed

TED-Ed - một địa chỉ tuyệt vời để trải nghiệm mô hình học tập bao quát hơn. Từ những diễn giả đem lại cho chúng ta những cuộc trò chuyện đầy hào hứng, động lực cho đến một trang web chứa vô số các video về giáo dục. TED-Ed có một cách tiếp cận kiến thức vô cùng thân thiện cho người xem dưới dạng video, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi xem các ảnh động "kỳ quặc", giải các câu đố và ôn tập các tài liệu bổ sung. Đặc biệt, nhờ đó mà bạn có thể tìm hiểu về những vấn đề tưởng chừng như khô khan, toàn lý thuyết bằng cách nhẹ nhàng, không cảm thấy áp lực. Một điểm cộng là hầu hết tất cả các video trên TED-ed đều có phụ đề đa ngôn ngữ.

Сoursera

Сoursera

Coursera là một website liên kết với rất nhiều trường đại học và tổ chức nổi tiếng trên thế giới (như Oxford, Harvard, NTU, NUS). Trang web là một công cụ "quyền lực" của giáo dục trực tuyến, bao gồm rất nhiều khóa học từ các trường đại học hàng đầu, các bảo tàng và cả các tổ chức tín ngưỡng. Mọi người có thể tìm thấy ở Coursera những khóa học chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ những bộ môn mang tính chất hàn lâm học thuật, Coursera còn có những khóa học ngắn hạn với những chủ đề rất đặc biệt như: "How to succeed in college" (Làm thế nào để thành công ở trường đại học).

Bên cạnh đó, Coursera còn cung cấp cho học viên nhiều khóa học thuộc các chủ đề đa dạng hoàn toàn miễn phí dưới dạng video, tài liệu tự đọc, câu hỏi thêm và các bài kiểm tra. Coursera được yêu thích nhờ tính tương tác cao khi học viên có thể trao đổi với những người khác cũng ghi danh cùng khóa học thông qua diễn đàn.

Khan Academy

Khan Academy

Khan Academy là dịch vụ học trực tuyến bắt đầu từ những đoạn video dạy học từ xa lẻ tẻ được một sinh viên tài năng từ trường Đại học MIT và Harvard thực hiện cho người cháu của mình. Sau khi được tải lên YouTube, những đoạn video này ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý. Hiện nay, Khan Academy có khoảng 4.200 khóa học miễn phí.

Hai khẩu hiệu nổi tiếng của Khan Academy là "You can learn anything - Bạn có thể học bất kì thứ gì" và "For free. For everyone. Forever" - "Miễn phí. Cho mọi người. Mãi mãi", cũng giống với các website giáo dục trực tuyến miễn phí khác, Khan Academy liên kết với rất nhiều tổ chức giáo dục trên thế giới và cung cấp các khóa học chuyên sâu trong những lĩnh vực đa dạng. Điểm đặc biệt của website là bạn có thể đăng nhập với tư cách "giáo viên" và "phụ huynh" để trực tiếp theo dõi và đánh giá quá trình học tập của học sinh hay con bạn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 05/06/2017 08:49
52 👨 3.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP