Hướng dẫn vẽ bàn chân nhân vật Anime, Manga từ các vị trí khác nhau

Tiếp tục series bài học vẽ Anime - Manga, Quantrimang.com trở lại với hướng dẫn vẽ chân theo phong cách anime và manga ở một số vị trí khác nhau vô cùng dễ dàng. Cùng theo dõi nhé!

Để bắt đầu, hãy vẽ hình dạng tổng thể/hình dạng chính của bàn chân trước tiên. Nếu bạn muốn vẽ toàn bộ nhân vật chứ không phải mỗi hình ảnh phóng to của bàn chân thì hãy bắt đầu bằng việc vẽ tỷ lệ tổng thể của nhân vật.

Điểm cần lưu ý khi vẽ

Khi vẽ chân, bạn cần lưu ý hai phần chính là bàn chân và ngón chân. Các ngón chân bình thường có thể cử động riêng lẻ và độc lập, nhưng trong hầu hết các chuyển động bình thường của bàn chân thì chúng thường liền một khối với nhau.

Vẽ chân anime

Mặc dù bài viết này đang tập trung vào bàn chân nhưng ngón cũng rất quan trọng để nhận biết vị trí của cẳng chân so với bàn chân.

Ví dụ vẽ một người đứng trên ngón chân thì vị trí của cẳng chân sẽ không thay đổi khi người đó đứng trên ngón chân của họ, chân sẽ vẫn đứng thẳng.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách vẽ truyện tranh Manga trên máy tính cho người mới bắt đầu.

Vẽ chân anime từ các vị trí khác nhau

Tính nhất quán giữa các góc nhìn khác nhau khi vẽ

Giữ tỷ lệ chiều dài, chiều cao... của bàn chân dù ở các vị trí khác nhau.

Điều này rất quan trọng để duy trì sự nhất quán giữa các đặc điểm khác nhau của cùng một đối tượng. Ví dụ: nếu vẽ bàn chân ở một góc nhất định trong cảnh của truyện/phim manga, bạn hãy giữ nguyên như vậy khi vẽ cùng bàn chân đó từ một góc nhìn khác trong một cảnh khác (miễn là nhân vật không di chuyển).

Tham khảo thêm: Hướng dẫn vẽ bàn chân nhân vật Anime, Manga từ các góc nhìn khác nhau

Bài hướng dẫn này Quantrimang tham khảo từ www.animeoutline.com. Đây là một website cực hay để học vẽ anime nếu bạn là một newbie còn ít kinh nghiệm. Vì vậy, nếu tự tin với vốn Tiếng Anh của mình, thử dạo vài vòng trong này để tham khảo và học tập thêm nhé.

Ngoài ra, bạn có thể khám pha thêm một công cụ hỗ trợ vẽ tranh, nhân vật Manga, Anime hết sức hữu hiệu, đó chính là bảng vẽ điện tử. Bài tổng hợp qua đường link sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về thiết bị điện tử này, cùng cách sử dụng chúng.

Chúc bạn thành công!

Thứ Năm, 02/01/2020 13:50
4,77 👨 2.848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập